+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích “ong bắp cày” F/A-18F trên tàu sân bay Mỹ lao xuống biển Philippines

    ĐS&PL Một chiếc tiêm kích “ong bắp cày” F/A-18F của Mỹ hoạt động trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã gặp nạn và lao xuống biển Philippines.

    Một chiếc tiêm kích “ong bắp cày” F/A-18F của Mỹ hoạt động trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã gặp nạn và lao xuống biển Philippines.

    Một máy bay F/A-18E Super Hornet. Ảnh: USNI

    Sự cố xảy ra khi USS Theodore Roosevelt đang huấn luyện trên Biển Philippine, phía đông Philippines, hôm 18/6. Một chiếc F/A-18F biên chế trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt gặp nạn khi huấn luyện.

    Phi công và chuyên viên điều khiển vũ khí đều phóng ghế thoát hiểm an toàn, được trực thăng giải cứu và đưa về tàu sân bay, hiện trong tình trạng ổn định.

    Tàu sân bay Theodore Roosevelt quay trở lại hoạt động trên biển từ hôm 4/6 sau hơn 2 tháng neo đậu ở Guam để xử lý “ổ dịch” Covid-19 trên tàu. Virus SARS-CoV-2 đã lây lan cho hơn 1.200 thủy thủ và khiến một người thiệt mạng trên hàng không mẫu hạm này. 

    Tai nạn xảy ra với F/A-18 hôm qua đánh dấu vụ rơi máy bay quân sự thứ 2 của Mỹ trong tuần này, sau vụ việc hôm 15/6 khi chiếc F-15C bị rơi xuống ngoài khơi nước Mỹ. Phi công lái chiếc F-15C đã thiệt mạng.

    "Ong bắp cày" F/A-18 có chiều dài 18,31m, sải cánh 13,62m, chiều cao 4,88m. Trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 30 tấn. Đây là máy bay chiến đấu 2 động cơ, có bán kính chiến đấu hơn 900km với tốc độ tối đa xấp xỉ 2.000km/h.

    Nó có khả năng mang những khí tài hiện đại nhất như tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 AMRAAM, bom dẫn đường laser Paveway, tên lửa chống bức xạ AGM-88 Harm, đạn tấn công ngoài tầm phòng không điểm AGM-154, AGM-158.

    Trước đó, hôm 11/1, một máy bay chiến đấu F/A-18 trên tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ cũng đã đâm xuống vùng biển Philppines gần quận Okinawa, Nhật Bản.

    Chiếc máy bay đâm xuống biển thuộc phiên chế Hạm đội thứ 7 Mỹ, đóng tại Yokosuka, Nhật Bản. Trong hơn hai năm qua, hạm đội này đã xảy ra không ít vụ tai nạn nghiêm trọng, bao gồm va chạm với tàu thuyền khiến nhiều quân nhân thiệt mạng.

    Tháng trước, một trực thăng MH-60 Seahawk cũng đã gặp tai nạn ngay sau khi vừa cất cánh từ boong tàu Ronald Reagan. Tháng 6, một tiêm kích F-15 của Mỹ cũng đâm xuống vùng biển gần Okinawa. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-ong-bap-cay-fa-18f-tren-tau-san-bay-my-lao-xuong-bien-philippines-a327774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan