+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga được "trình diễn" cùng loại tên lửa mới nhất

    ĐS&PL Gần đây Nga đang tích cực trang bị các loại vũ khí mới cho chiến đấu cơ tối tân nhất của mình.

    Gần đây Nga đang tích cực trang bị các loại vũ khí mới cho chiến đấu cơ tối tân nhất của mình.

    Các video của Nga gần đây được công bố cho thấy nước này có thể sắp đưa ra các tên lửa đất đối không mới vào các chiến đấu cơ tối tân nhất của mình.

    Tiêm kích tàng hình thế hệ năm Su-57 của Nga lần đầu tiên được nhìn thấy mang tên lửa không đối không K-77 đời mới, thiết kế của vũ khí này một phần dựa trên loại R-77 hiện có, tờ Military Watch của Mỹ cho biết.

    Chiếc Su-35S của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga chặn một máy bay tuần tra hàng hải P-8 của Hải quân Mỹ. Ảnh: The Drive.

    K-77 (hay còn gọi bằng cái tên Sản phẩm 180) được phát triển đặc biệt để trang bị cho tiêm kích tàng hình Su-57 và do đó nó ngắn hơn các tên lửa tầm xa khác để đặt vừa khoang bên trong của chiếc tiêm kích tàng hình này, tuy vậy hình ảnh mới nhất vẫn cho thấy vũ khí được treo ở phía ngoài.

    Cảnh quay của Su-57 với K-77 nằm trong một bộ phim tài liệu chính thức được phát hành gần đây nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Trung tâm bay thử nghiệm quốc gia Chkalov lần thứ 929 tại Akhtubinsk.

    Ảnh cắt của chiếc Su-57. Ảnh: The Drive.

    Tên lửa K-77 được kỳ vọng sẽ thu hẹp khoảng cách hỏa lực giữa Su-57 và các máy bay chiến đấu mới của Mỹ và Trung Quốc. Đặc biệt khi tên lửa AIM-120D của Mỹ và PL-15 của Trung Quốc (hiện được coi là hiện đại và áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhất) đã làm lu mờ tên lửa R-77 cũ hơn về khả năng của chúng.

    Công nghệ dẫn đường tên lửa giúp K-77 cực kỳ chính xác ngay cả khi chống lại các mục tiêu nhỏ và có thể cơ động ở tầm cực xa. Các thiết bị điện tử tinh vi trong mũi tên lửa giúp khắc phục vấn đề về "trường nhìn" của radar, cho phép tên lửa duy trì tầm bao quát 360 độ xung quanh nó và do đó ngăn chặn máy bay chiến đấu né tránh thành công.

    Bích Thảo(Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-tang-hinh-su-57-cua-nga-duoc-trinh-dien-cung-loai-ten-lua-moi-nhat-a341499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan