Tiếp tục phát hiện 16 người nhập cư trái phép vào Anh trong xe tải


Thứ 5, 07/11/2019 | 03:35


Cùng sự kiện

Cảnh sát Hà Lan đã tìm thấy 16 người di cư, gồm 4 trẻ em, trong một chiếc xe tải sắp lên phà tại một cảng Hà Lan hướng về Anh.

Cảnh sát Hà Lan đã tìm thấy 16 người di cư, gồm 4 trẻ em, trong một chiếc xe tải sắp lên phà tại một cảng Hà Lan, hướng về Anh.

Ảnh minh họa: Guardian 

Cụ thể, ngày 6/11, cảnh sát Hà Lan đã phát hiện 16 người nhập cư trái phép trong một chiếc xe tải tại cảng  Ijmuiden, đang trên đường tới Anh.

Những người di cư bao gồm bốn trẻ em, một phụ nữ và 11 người đàn ông.

Những người di cư, có quốc tịch khác nhau, đã được tìm thấy sau khi người lái xe nói với lính biên phòng tại cảng IJmuiden rằng anh ta đã nghe thấy âm thanh kỳ lạ trong thùng của xe tải, cảnh sát quân sự hoàng gia Hà Lan cho biết.

Cảnh sát Hà Lan nói rằng chiếc xe chở theo các bộ phận của xe hơi và các di dân trốn trong thùng xe.  Tài xế 45 tuổi, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị bắt vì nghi ngờ buôn bán người.

Phát hiện này được đưa ra sau khi 39 người được phát hiện đã tử vong trong một chiếc xe tải đông lạnh ở hạt Essex hôm 23/10.

Danh tính của các nạn nhân cho tới nay vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, cảnh sát Essex cho biết họ đang làm việc với công an Việt Nam trong dự kiến trình các trường hợp này lên Ủy ban Nhận dạng được giám sát bởi Cảnh sát trưởng Cấp cao Hoàng gia phụ trách Essex Caroline Beasley-Murray.

"Chúng tôi đang phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế để tìm câu trả lời cho bạn bè và gia đình những người đã chết, đồng thời đưa tất cả những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý", ông Tim Smith, Trợ lý Cảnh sát trưởng hạt Essex, phụ trách điều tra vụ việc cho hay. 

Mộc Miên (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-phat-hien-16-nguoi-nhap-cu-trai-phep-vao-anh-trong-xe-tai-a299865.html