+Aa-
    Zalo

    Tiêu diệt các tay súng IS ngoại quốc ở Syria để ngăn cản tội ác ở quê nhà

    ĐS&PL Đặc phái viên hàng đầu trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu cho biết, cần tiêu diệt toàn bộ các tay súng IS ngoại quốc để những kẻ khủng bố không trở về gây tội ác tại

    Đặc phái viên hàng đầu trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu cho biết, cần tiêu diệt toàn bộ các tay súng IS ngoại quốc để những kẻ khủng bố không trở về gây tội ác tại quê nhà.

    Daily Mail dẫn lời ông Brett McGurk - đặc phái viên hàng đầu trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu: "Điều quan trọng là phải tiêu diệt toàn bộ các tay súng IS ngoại quốc". Thông điệp này được đưa ra trong bối cảnh các tay súng IS bỏ trốn, tìm nơi ẩn náu mới sau khi thủ phủ tự xưng Raqqa sụp đổ.

    Chia sẻ với AP, ông McGurk nói thêm: “Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo đảm mọi tay súng ngoại quốc, những kẻ gia nhập hàng ngũ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và xâm nhập Syria sẽ chết tại Syria và nếu chúng xuất hiện ở Raqqa, chúng sẽ bị tiêu diệt ở Raqqa”.

    Các tay súng ngoại quốc trong hàng ngũ IS tại Syria - Ảnh: Telegraph

    Hiện vẫn còn khoảng 300 tay súng IS cố thủ ở Raqqa, bất chấp việc các nhóm nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố đã giải phóng thành phố này hôm 20/10. Liên quân đã tiến hành 75 cuộc không kích chỉ trong vòng 48 giờ, trong khi IS tiếp tục sử dụng xe bom để chặn đà tiến quân của đối phương.

    Hàng trăm tay súng nước ngoài đã tới Syria để chiến đấu trong hàng ngũ của IS, nhưng tới nay chưa có bất cứ nước nào công khai thể hiện quan ngại về số phận của các công dân này. Một số quan chức thậm chí còn đưa ra những tuyên bố cứng rắn về tương lai của những công dân gia nhập IS. "Nếu những kẻ cực đoan chết trong trận chiến này, tôi cho rằng đó là điều tốt nhất", Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly phát biểu tuần trước.

    Liên quân đã cung cấp tên tuổi và hình ảnh những tay súng nước ngoài cho lực lượng đối lập tại Syria. Các phiến quân này đều bị coi là mối đe dọa cũng như là gánh nặng cho hệ thống tư pháp ở quê nhà.

    Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nhóm nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn, khẳng định những tay súng IS ngoại quốc tử thủ tại Raqqa sẽ bị tiêu diệt.

    Vào giai đoạn cao điểm, khoảng 27.000 đến 31.000 người nước ngoài đã tới Syria và Iraq để gia nhập hàng ngũ IS, trong đó có gần 6.000 công dân các quốc gia châu Âu như Pháp, Đức và Anh.

    Vũ Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-diet-cac-tay-sung-is-ngoai-quoc-o-syria-de-ngan-can-toi-ac-o-que-nha-a206358.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan