+Aa-
    Zalo

    Tiêu diệt không tặc cướp máy bay Bangladesh chở 148 người

    ĐS&PL Nghi phạm đã bị tiêu diệt sau khi đấu súng với lực lượng quân đội trong một cuộc đột kích tại sân bay quốc tế Amanat ở Chittagong, Dhaka Tribune đưa tin.

    Nghi phạm đã bị tiêu diệt sau khi đấu súng với lực lượng quân đội trong một cuộc đột kích tại sân bay quốc tế Amanat ở Chittagong, Dhaka Tribune đưa tin. 

    Lực lượng đặc nhiệm Bangladesh đã tiêu diệt nghi can có ý định không tặc máy bay chở gần 150 người. Ảnh: EPA

    Vụ việc xảy ra vào chiều 24/2. Một hành khách trên chiếc máy bay mang số hiệu BG-147 của hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines mang theo súng đã lẻn vào buồng lái, ép phi công hạ cánh xuống sân bay Chittagong, Đông nam Bangladesh khi chiếc phi cơ đang trên hành trình từ thủ đô Dhaka, Bangladesh, tới Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

    Toàn bộ 148 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều được giải cứu an toàn sau khi sân bay được bao vây bởi lực lượng quân đội, không quân và cảnh sát đặc nhiệm.

    Thiếu tướng Matiur Rahman, phát ngôn viên của quân đội Bangladesh cho hay nghi phạm cướp máy bay đã bị thương và chết ngay sau đó.

    Theo RT, tên không tặc mang theo một khẩu súng lục và cuốn đai bom quanh người. Nghi phạm được xác định là người Bangladesh, khoảng 25 tuổi.

    Theo lời các nhân chứng, kẻ tấn công đã nổ súng khi phi công cố ngăn y vào buồng lái. Tên này sau đó yêu cầu phi công nối điện thoại để nói chuyện với Thủ tướng Bangladesh. 

    Lãnh đạo đảng Jatiya Samajtantrik Dal Moin Uddin Khan Badal, người cũng có mặt trên máy bay, cho biết kẻ tấn công đã nổ súng song tất cả hành khách và phi hành đoàn đều không bị thương.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-diet-khong-tac-cuop-may-bay-bangladesh-cho-148-nguoi-a264183.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan