Tin tức quân sự mới nhất ngày 12/2: Thổ Nhĩ Kỳ 'ngồi trên đống lửa' vì S-400


Thứ 6, 12/02/2021 | 08:08


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thổ Nhĩ Kỳ ngồi trên đống lửa vì S-400

Hệ thống S-400.

Sau tuyên bố mở đường về một giải pháp giảm leo thang căng thẳng về S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ vẫn giữ vững lập trường và ra tuyên bố cứng rắn.

Mỹ sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì sở hữu hệ thống phòng không S-400 của Nga. Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi những dấu hiệu vào hôm thứ Tư và nó như một thông điệp cứng rắn của nước này. Mỹ bác bỏ đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ về việc “tìm ra giải pháp” cho những tranh chấp.

“Chính sách của chúng tôi với S-400 là không thay đổi”, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết.

Ông này cũng cho biết thêm: “Chúng tôi tiếp tục thúc giục Thổ Nhĩ Kỳ loại bỏ hệ thống này”.

Nga, Trung Quốc sắp tập trận cùng nhiều nước NATO

Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich. Ảnh: PINTEREST

Ngày 11/1, các tàu hải quân Nga đã tới Pakistan để tham gia cuộc tập trận chung đa quốc gia AMAN-2021, sự kiện có thể có sự tham gia của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác thuộc Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đài RT đưa tin.

Ngày 11/2, các tàu Nga đã cập cảng Karachi (Pakistan). Các quan chức quân sự nước chủ nhà, cùng với các quan chức ngoại giao Nga đang làm việc ở Pakistan, đã đến chào hỏi và tham quan tàu. Các tàu Nga đã gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn tập.

Hạm đội Biển Đen - đại diện của Hải quân Nga tham gia tập trận AMAN năm nay - đã cử tàu khu trục Đô đốc Grigorovich và tàu tuần tra Dmitry Rogachev, cùng với một tàu kéo, một trực thăng hải quân và các đơn vị phá mìn, tham gia tập trận. 

20 công dân Israel bị nghi bí mật sản xuất và bán vũ khí trái phép

Ảnh máy bay không người lái. 

Ít nhất 20 công dân Israel, bao gồm cả các cá nhân trong ngành công nghiệp quốc phòng đã bị bắt giữ trong khuôn khổ cuộc điều tra về việc bán vũ khí trái phép cho một quốc gia châu Á, các quan chức an ninh nước này cho biết.

Shin Bet - cơ quan an ninh nội vụ của Israel ngày 11/2 thông tin, các nghi phạm đã phát triển, thử nghiệm, sản xuất và bán vũ khí cho quốc gia giấu tên. Đó là loại máy bay không người lái cảm tử hay còn gọi là kamikaze - là các hệ thống vũ khí bay lơ lửng trong một khu vực xác định rồi tấn công khi mục tiêu được xác định.

Shin Bet tuyên bố, một số cuộc thử nghiệm vũ khí thậm chí còn được thực hiện ở các thành phố ở Israel. Một đoạn video do Cảnh sát Israel công bố cho thấy các nghi phạm đang thử nghiệm thứ dường như là một quả đạn nhỏ, có cánh giống như một máy bay không người lái.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-122-tho-nhi-ky-ngoi-tren-dong-lua-vi-s-400-a355974.html