+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 21/1: Trực thăng Vệ binh quốc gia Mỹ gặp nạn, 3 người tử vong

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng Vệ binh quốc gia Mỹ gặp nạn, 3 người tử vong

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: PA

    Cục Quân sự và Hải quân bang New York cho viết, vụ rơi trực thăng, đồng thời tiết lộ rằng chiếc máy bay gặp nạn là trực thăng sơ tán y tế UH-60 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia đang thực hiện "một nhiệm vụ huấn luyện định kỳ".

    "Một máy bay trực thăng sơ tán y tế UH-60 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia bị rơi tại thị trấn Mendon, New York khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ", thông báo cho hay. 

    Các nhà chức trách cho biết, ngay khi nhận được cuộc gọi thông báo về một chiếc máy bay gặp sự cố đang hạ thấp độ cao, dịch vụ khẩn cấp đã gấp rút đến hiện trường. Chiếc máy bay chìm trong biển lửa khi lực lượng cứu hộ đầu tiên đến nơi.

    Cơ quan cứu hỏa địa phương đã xác nhận rằng chiếc máy bay đã gặp một số sự cố trước khi va chạm.

    Pakistan thử nghiệm thành công tên lửa tầm trung Shaheen-III

    Tên lửa đạn đạo đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Shaheen-1 của Pakistan. Ảnh: Getty

    Ngày 20/1, quân đội Pakistan thông báo thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Shaheen-III. 

    Theo thông báo của quân đội Pakistan, tên lửa Shaheen-III có tầm bắn lên đến 2.750 km. Việc bắn thử Shaheen-III nhằm xác nhận lại các thông số thiết kế và kỹ thuật khác nhau của hệ thống.

    Thông báo không đề cập đến khả năng Shaheen-III mang đầu đạn hạt nhân. Pakisan không tiết lộ thông tin khu vực phóng tên lửa nhưng những vụ thử nghiệm vũ khí trước đó thường được Pakistan thực hiện ở khu vực biển Arab.

    Tổng thống Pakistan Asrif Alvi và Thủ tướng Imran Khan đã chúc mừng các nhà khoa học và quân đội nước này đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa Shaheen-III.

    Mỹ đang đảo ngược chính sách tại Syria?

    Đoàn xe quân sự Nga tăng cường đến Đông Bắc Syria hôm 20/1.

    Kênh truyền hình nhà nước Syria TV thông báo, Quân đội Mỹ vừa quyết định điều thêm hơn 200 binh sĩ cùng vũ khí và trang thiết bị kỹ thuật từ Iraq đến tỉnh Al-Hasakah ở đông bắc Syria.

    Số binh sĩ này sẽ được điều đến để bảo vệ một số mục tiêu trọng điểm ở Al-Hasakah và các mỏ dầu Al-Omar, mỏ khí đốt Koniko ở tỉnh Deir Ez-Zor.

    Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm 2020, Mỹ quyết định tăng cường lực lượng tại Syria. Hồi đầu tháng 1/2021, Lực lượng Mỹ đã đưa hơn 40 xe tải chở trang thiết bị quân sự từ Iraq sang vùng Đông Bắc Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-211-truc-thang-ve-binh-quoc-gia-my-gap-nan-3-nguoi-tu-vong-a353453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan