Tin tức quân sự mới nhất ngày 2/4: Khủng bố IS bị vùi dập trong mưa đạn


Thứ 6, 02/04/2021 | 08:08


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Khủng bố IS bị vùi dập trong mưa đạn

Ảnh minh họa.

Ngày 1/4, quân chính phủ Syria bắt đầu một chiến dịch phối hợp quy mô lớn ở vùng nông thôn phía nam và phía tây Deir Ezzor.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, Lực lượng Phòng vệ Quốc gia và Lữ đoàn al-Quds của Palestine đang thực hiện một chiến dịch với sự hậu thuẫn của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS).

Các lực lượng quân chính phủ đã tấn công vào vùng ngoại ô thị trấn al-Mayadin, từ khu vực al-Banja đến khu vực Fayda Ibn Moin’a.

SOHR dẫn báo cáo: “Chiến dịch phối hợp này được thực hiện với sự hỗ trợ của không quân Nga. Các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện các cuộc không kích dữ dội vào khu vực này và khu vực Jabal al-Bashri thuộc vùng nông thôn Deir Ezzor, dọc theo biên giới hành chính với Raqqa”.

Ukraine điều động hàng loạt tổ hợp Tunguska tới sát Donbass

Quân đội Ukraine điều động các tổ hợp tên lửa - pháo phòng không tầm thấp Tunguska tới điểm nóng.

Quân đội Ukraine vẫn đang khẩn trương tăng cường lực lượng về phía giới tuyến tạm thời ở Donbass.

Ngoài xe tăng, thiết giáp hay trọng pháo... thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông quốc tế chính là số lượng lớn và đa dạng chủng loại các tổ hợp tên lửa phòng không từ tầm ngắn đến tầm xa, bao gồm S-300PS, S-300V1, Buk-M1, Tor-M1...

Động thái trên của Quân đội Ukraine ban đầu gây ra một số thắc mắc, đó là tại sao họ phải huy động số lượng hùng hậu các đơn vị phòng không đến vậy khi quân ly khai hoàn toàn thiếu vắng hàng không quân sự.

Điều này chỉ có thể được giải thích đó là do chính quyền Kiev lo ngại hành động từ Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, nhất là khi Tổng thống Vladimir Putin đã thẳng thắn tuyên bố sẽ không bỏ rơi Donbass.

Nga sẽ chế tạo máy bay không người lái chống tàu ngầm

Nga sẽ chế tạo máy bay không người lái chống tàu ngầm. 

Bộ Quốc phòng Nga đang thực hiện dự án chế tạo một loại máy bay không người lái (UAV) đặc biệt và hệ thống điều khiển UAV đó để chống lại tàu ngầm, Sputnik đưa tin.

Theo đó, các nền tảng tiềm năng để chế tạo ra loại phương tiện như vậy hiện đang được nghiên cứu, Izvestia dẫn các nguồn tin trong Bộ quốc phòng cho biết.

Trong tương lai đặt ra kế hoạch sử dụng máy bay không người lái hạng nặng được trang bị vũ khí phát hiện tàu ngầm và chống hạm để chống lại tàu ngầm. Việc truy tìm tàu ngầm do một số thiết bị đồng thời đảm nhiệm, những thiết bị này kết hợp thành một mạng thống nhất.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-24-khung-bo-is-bi-vui-dap-trong-mua-dan-a361223.html