Tin tức quân sự mới nhất ngày 25/1: UAV Nga phá hủy kho dầu lớn nhất của phiến binh ở Tây Bắc Syria


Thứ 2, 25/01/2021 | 08:01


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

UAV Nga phá hủy kho dầu lớn nhất của phiến binh ở Tây Bắc Syria

Quân đội Nga được cho là đã dùng UAV Orion dội bom phá hủy kho dầu của phiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Avia-pro đưa tin cho biết, đêm 24/1, một máy bay không người lái (UAV) của Nga đã tấn công phá hủy kho dầu lớn nhất của các phiến binh thánh chiến thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Tây Bắc Syria.

Chiếc UAV tấn công - trinh sát hạng nặng Orion của Nga, được sử dụng rộng rãi ở Syria gần đây, đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa khác vào kho dầu của bọn khủng bố gần thành phố Tarkhin. Đây là cuộc không kích thứ ba của Nga tại khu vực chỉ trong vài tuần qua.

Theo người dùng Twitter Last Defender, UAV Orion của Nga một lần nữa đã tấn công các vị trí của quân khủng bố ở Tây Bắc Syria. Cuộc không kích cuối cùng như vậy là vào ngày 10/1.

Israel để Mỹ triển khai lá chắn Vòm Sắt tại các căn cứ

Hệ thống Vòm Sắt phóng tên lửa đánh chặn. Ảnh: Getty

Ngày 24/1, Báo Haaretz đưa tin Israel đã nhất trí để Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ Vòm Sắt do quốc gia Trung Đông này sản xuất tại các căn cứ quân sự ở Vịnh Ba Tư hay những khu vực khác. 

Theo nguồn tin này, các quan chức an ninh Israel giấu tên đã từ chối tiết lộ vị trí các khẩu đội Vòm Sắt có thể được triển khai. Tuy nhiên, họ cho biết những hệ thống đặt tại Trung Đông nhằm mục đích bảo vệ các lực lượng của Mỹ ở khu vực Vùng Vịnh khỏi nguy cơ bị Iran tấn công. 

Bên cạnh đó, Mỹ có thể triển khai Vòm Sắt tại khu vực Đông Âu liên quan đến mối lo ngại Nga có thể tấn công các lực lượng hay cơ sở hạ tầng chiến lược của Washington tại các nước trên. 

Haaretz đồng thời cho biết Công ty Hệ thống Phòng thủ Tiên tiến Rafael của Israel sẽ mở một dây chuyền sản xuất Vòm Sắt tại Mỹ cùng với nhà thầu quân sự Raytheon để phục vụ quân đội Mỹ cùng các nước châu Âu, châu Á khác. 

Bốn chiến đấu cơ Su-30SM Nga đánh chặn máy bay B-52 Mỹ ngoài khơi Crimea

Một chiến đấu cơ Su-30SM của Nga tham gia đánh chặn báy bay B-52 Mỹ ở ngoài khơi Crimea. 

Các phương tiện truyền thông Nga đã đồng loạt đưa tin về việc máy bay ném bom B-52 của Mỹ bị Su-30SM Nga đánh chặn ở ngoài khơi Crimea.

Theo đó, 4 chiến đấu cơ Su-30SM đã cất cánh từ một sân bay quân sự của Nga ở Crimea sau khi một số máy bay ném bom chiến lược B-52 Mỹ dàn dựng vụ khiêu khích gần biên giới bán đảo Crimea. Có thông tin cho rằng, các máy bay Nga đã có hành động khá cứng rắn, buộc lực lượng Mỹ phải thay đổi lộ trình bay.

FAN, dẫn nguồn tin từ báo chí nước ngoài, chuyến bay của chiến đấu cơ Su-30SM diễn ra ở khoảng cách rất gần với máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ, và rõ ràng, các phi công Nga đã cho thấy rằng, việc cố tình gây hấn thêm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc hơn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-251-uav-nga-pha-huy-kho-dau-lon-nhat-cua-phien-binh-o-tay-bac-syria-a353845.html