Tin tức quân sự mới nhất ngày 25/2: Mỹ thử nghiệm vũ khí viba diệt cả đàn UAV


Thứ 5, 25/02/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ thử nghiệm vũ khí viba diệt cả đàn UAV

Hệ thống THOR. Ảnh minh họa

Cuộc thử nghiệm do Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Mỹ (AFRL's) thực hiện tại Căn cứ Không quân Kirtland.

Richard Joseph, kỹ sư trưởng của nhóm thiết kế thuộc Lực lượng Không quân Mỹ cho biết, những cuộc thử nghiệm đầu tiên của THOR đã cho thấy sức mạnh tuyệt vời của vũ khí này trong việc đối phó với cuộc tấn công tiềm tàng bằng máy bay không người lái (UAV) hoặc tên lửa hành trình từ Iran và lực lượng ủng hộ.

Vị kỹ sư này cho biết: "THOR có thể dễ dàng tấn công và vô hiệu số đông UAV, làm chúng mất phương hướng hoặc rơi sau khi bị tấn công vào hệ thống điện tử. Đây cũng là vũ khí cực hiệu quả khi đối phó với cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình từ đối phương".

Iran công bố bản sao mạnh hơn MQ-9 Mỹ

Máy bay Kaman-22 của Iran. Ảnh: AP

Ngày 24/2, Lực lượng Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF) đã lần đầu tiên công bố chiếc UCAV Kaman-22 có thiết kế giống hệt chiếc MQ-9.

Buổi ra mắt Kaman-22 được tổ chức trong sự kiện đặc biệt với sự có mặt của nhiều tướng lĩnh cấp cao của Iran, trong đó có Tư lệnh IRIAF, Chuẩn tướng Aziz Nasirzadeh. Máy bay Kaman-22 do công nghiệp quốc phòng Iran tự nghiên cứu phát triển để đáp ứng tất cả các nhiệm vụ trên không từ trinh sát đến tấn công của lực lượng vũ trang Iran.

Theo giới thiệu của ông Nasirzadeh, Kaman-22 được thiết kế để có thể thực hiện nhiệm vụ trong chuyến bay kéo dài 24 giờ liên tiếp hoặc 3.000km. Máy bay có thể mang được tất cả các chủng loại vũ khí hiện có của Iran tùy theo yêu cầu nhiệm vụ.

Mỹ chi hơn 400 triệu USD sản xuất tên lửa chống hạm tầm xa LRASM

Tên lửa diệt hạm AGM-158C LRASM do Lockheed Martin phát triển. Ảnh minh họa

Naval News đưa tin, Lockheed Martin là công ty được trao hợp đồng trị giá 414 triệu USD từ quân đội Mỹ sản xuất Tên lửa chống hạm tầm xa (LRASM). Đây là hợp đồng sản xuất LRASM lớn nhất trong lịch sử của hải quân và không quân nước này.

Theo đó, hợp đồng của Lô 4/5 sẽ tiếp tục sản xuất biến thể không đối đất của LRASM, trong đó có tên lửa diệt hạm mới nhất và mạnh nhất hiện nay  AGM-158C. Các vũ khí này sẽ được trang bị trên chiến đấu cơ F/A-18E/F của Hải quân Mỹ và máy bay B-1B của lực lượng không quân. 

Theo David Helsel, giám đốc phát triển LRASM của Lockheed Martin, hợp đồng này phản ánh tầm quan trọng ngày càng gia tăng của các tên lửa chống hạm tầm xa. "Chúng tôi mong muốn tiếp tục công việc quan trọng này và tăng cường phát triển thêm theo yêu cầu của quân đội”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-252-my-thu-nghiem-vu-khi-viba-diet-ca-dan-uav-a357257.html