Tin tức quân sự mới nhất ngày 29/3: Nigeria tiêu diệt 48 phần tử khủng bố, giải cứu 11 con tin


Thứ 2, 29/03/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nigeria tiêu diệt 48 phần tử khủng bố, giải cứu 11 con tin

Binh sĩ SAA được trang bị xe chiến đấu BPM-97. 

Tướng Mohamed Yerima, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của quân đội Nigeria cho biết, Lữ đoàn 28 thuộc Lực lượng đặc biệt của quân đội Nigeria đã tiêu diệt ít nhất 48 phần tử khủng bố Boko Haram và giải cứu thành công 11 nạn nhân bị lực lượng này bắt cóc.

Ông Yerima tiết lộ thông báo trên mạng xã hội rằng quân đội Nigeria đạt được thành công trên là nhờ vào những thông tin tình báo tin cậy. Quân đội Nigeria đã thực hiện 2 cuộc phục kích nhằm vào lực lượng khủng bố.

Ngoài các phần tử khủng bố bị tiêu diệt, giải cứu thành công con tin, quân đội Nigeria còn thu được một số vũ khí, đạn dược. Tuy nhiên, ông Yerima không tiết lộ rõ ngày giờ cụ thể thực hiện 2 cuộc phục kích này.

SAA dùng xe của đặc nhiệm Nga cho cuộc chiến tại Idlib

Lực lượng phiến quân tại Idlib. 

Mới đây, tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga đã đăng tải một số hình ảnh về trang bị của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) trong cuộc chiến với lực lượng phiến quân tại Idlib.

Theo hình ảnh được công bố về đội quân được SAA điều động chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới tại Idlib cho thấy, binh sĩ chính phủ Syria đang vận hành xe bọc thép BPM-97 (dòng xe vốn chỉ được trang bị cho những đơn vị đặc nhiệm Nga), xe Tiger, Typhoon-K...

Điều đặc biệt là tất cả những cỗ xe bọc thép chiến đấu này trước đây chỉ được trang bị cho Quân đội Nga và được sơn màu riêng. Nhưng khi được chuyển cho SAA, chúng cơ bản đã được thay đổi màu sắc bên ngoài để thích nghi cho cuộc chiến trong môi trường sa mạc.

Quân đội Hàn Quốc theo dõi sát sao các động thái của Triều Tiên

Người dân theo dõi qua truyền hình vụ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật kiểu mới của Triều Tiên, tại nhà ga Seoul (Hàn Quốc) ngày 26/3/2021. Ảnh: Getty

Ngày 29/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo quân đội nước này đang theo dõi sát sao các động thái của Triều Tiên trong bối cảnh có thông tin Bình Nhưỡng có thể sắp cho ra mắt tàu ngầm mới có khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

Ngày 26/3 vừa qua, trang web 38 North của Mỹ chuyên giám sát Triều Tiên cho biết một ụ tàu tại xưởng đóng tàu Sinpo của Triều Tiên nằm ở bờ biển phía Đông gần đây đã được chuyển vị trí dọc theo cầu tàu phóng tàu ngầm.

Theo trang 38 North, động thái này có thể cho thấy tàu ngầm phóng tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên "có thể sắp hoàn thành hoặc sẵn sàng để được đưa vào sử dụng trong tương lai gần".

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Boo Seung-chan cho biết: "Chúng tôi đang giám sát kỹ tình hình với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ". Tuy nhiên, người phát ngôn này không cung cấp thêm thông tin.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-293-nigeria-tieu-diet-48-phan-tu-khung-bo-giai-cuu-11-con-tin-a360788.html