Tin tức quân sự mới nhất ngày 29/11: Nga phóng thành công siêu tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol


Thứ 6, 29/11/2019 | 07:52


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga phóng thử thành công tên lửa mạnh gấp 40 lần bom nguyên tử

Tên lửa Topol được phóng thử hôm 28/11. Ảnh: AP

Ngày 29/11, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video cho thấy một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol (ICBM) từ bãi thử Kapustin Yar ở phía Nam Vùng Astrakhan.

Trong đọan video được Bộ Quốc phòng Nga công bố trên mạng xã hội VK,  hình ảnh cho thấy tên lửa lao lên trời và cuối cùng ẩn sau những đám mây.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vụ phóng thử tên lửa Topol hôm 28/11 đã thành công. Đầu đạn đã bắn trúng mục tiêu mô phỏng ở Kazakhstan.

Topol-M là hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa chiến lược được phát triển vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990.

Bộ Quốc phòng Israel lên kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu vũ khí

Một mẫu xe tăng được trang bị công nghệ mới tại căn cứ quân sự ở Elkayim, miền Bắc Israel ngày 4/8/2019. Ảnh: Getty

Bộ Quốc phòng Israel (SIBAT) cho biết, xuất khẩu sản phẩm quốc phòng của nước này đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2018. Tel Aviv đang thúc đẩy kế hoạch trợ cấp cho các công ty quốc phòng vừa và nhỏ bán vũ khí ra thị trường toàn cầu.

Kế hoạch này tập trung vào việc tổ chức các buổi hội thảo và thảo luận với các chỉ huy cấp cao của quân đội nước ngoài, sự hỗ trợ của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thúc đẩy bán vũ khí và trợ cấp cho các công ty quốc phòng vừa và nhỏ bán vũ khí ra thị trường toàn cầu.

Các biện pháp mới này sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2020, do tướng đã nghỉ hưu Yair Kulas đứng đầu.

Ông Kulas nói rằng, các công ty quốc phòng lớn có thể tự giành được các nguồn lực của SIBAT, nhưng các công ty nhỏ không tiếp cận được các nguồn lực này.

Các biện pháp mới do SIBAT đưa ra bao gồm mở rộng quy mô của các thỏa thuận quốc phòng giữa các nước (G2G), ông Kulas cho biết thêm.

IS tràn sang Đông Nam Á sau khi thủ lĩnh Baghdadi chết

Phiến quân Abu Sayyaf tại Philippines. Ảnh: Inquirer

Ngày 29/11, Bộ trưởng nội vụ Malaysia Muhyiddin Yassin cảnh báo khả năng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang tìm kiếm một cứ địa mới trước việc “lãnh thổ” của tổ chức này tại Iraq và Syria ngày càng thu hẹp.

Theo ông Yassin, tồn tại một mối đe dọa từ sự trở lại của nhiều tên khủng bố ở nước ngoài, việc gia tăng hoạt động cực đoan trên mạng và những vụ tấn công đơn độc.

Qua nhiều lần bị thu hẹp địa bàn hoạt động, IS chưa từng ngừng reo rắc nỗi sợ. Sau khi thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi thiệt mạng trong cuộc truy quyét lớn của quân đội Mỹ hôm 26/10, tổ chức này đã kịp thời bổ nhiệm lãnh đạo mới.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2911-nga-phong-thanh-cong-sieu-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-topol-a302727.html