Tin tức quân sự mới nhất ngày 3/5: Nga không kích quy mô lớn càn quét IS


Thứ 2, 03/05/2021 | 09:14


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga không kích quy mô lớn càn quét IS

Quân  đội  của  Syria  và  lực  lượng  Nga sẽ thực  hiện một chiến dịch lớn.

Ngày 2/5, Đài quan sát nhân quyền Syria đưa tin, Quân đội Ả Rập (SAA) và Nga đang chuẩn bị một chiến dịch quy mô lớn nhằm vào các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng IS ở miền Trung Syria.

Nhóm quan sát này cho biết: “Công tác chuẩn bị đang được tiến hành để khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở sa mạc Raqqa và Hama với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Nga”.

Là một phần trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch sắp tới, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS ở miền trung Syria.

Zumwalt trang bị vũ khí siêu thanh khi chưa có bệ phóng

Chiến hạm Zumwalt sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh.

Theo USNI News, chiến hạm tàng hình Zumwalt của Hải quân Mỹ sẽ chính thức được trang bị vũ khí siêu thanh vào năm 2025.

Quyết định trang bị được Đô đốc Hải quân Mike Gilday công bố tại một sự kiện của Trung tâm Đánh giá Chiến lược và Ngân sách diễn ra hồi cuối tháng 4/2021: "Mỹ sẽ trang bị vũ khí siêu thanh trên các tàu ngầm mang tên lửa hành trình trước tiên và các tàu chiến lớp Zumwalt.

Mục tiêu nghiên cứu và phát triển (R&D) lớn nhất của chúng tôi trong lĩnh vực siêu âm là đủ khả năng trang bị các thiết bị loại này vào năm 2025 cho các tàu mặt nước và sau đó là trên tàu ngầm Block V (lớp Virginia)".

Tấn công rocket nhằm vào căn cứ quân sự của liên quân tại Iraq

Ảnh minh họa. 

Ngày 2/5, một căn cứ không quân tại sân bay Baghdad của Iraq, nơi đồn trú của các binh sỹ liên quân do Mỹ đứng đầu, đã bị tấn công bằng rocket.

Vụ tấn công không gây thương vong, nhưng đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng 10 ngày qua nhằm vào khu vực này, cho thấy tình hình an ninh đáng lo ngại.

Theo nguồn tin quân đội Iraq, hệ thống pháo kích và tên lửa C-RAM đã đánh chặn một trong hai quả rocket. Đây là hệ thống được triển khai nhằm bảo vệ các lực lượng Mỹ tại Iraq. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra thừa nhận thực hiện vụ tấn công.

Tuần trước, ba quả rocket đã rơi vào khu vực căn cứ do binh sỹ Iraq quản lý ở sân bay này, làm một binh sỹ thiệt mạng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-35-nga-khong-kich-quy-mo-lon-can-quet-is-a364410.html