Tin tức quân sự mới nhất ngày 4/2: Pakistan phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất


Thứ 5, 04/02/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Pakistan phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất

Tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Shaheen-III rời bệ phóng tại địa điểm không xác định ở Pakistan. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 3/2, Quân đội Pakistan đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo đất đối đất, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và thông thường với tầm bắn 290 km.

Trong một tuyên bố, bộ phận truyền thông quân đội Pakistan cho biết vụ phóng thử tên lửa này nằm trong khuôn khổ cuộc diễn tập huấn luyện thực địa hằng năm của Bộ Chỉ huy các lực lượng chiến lược Lục quân. 

Trung tướng Muhammad Ali, Tư lệnh Bộ Chỉ huy các lực lượng chiến lược Lục quân Pakistan đã đánh giá cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và màn thể hiện xuất sắc trong việc xử lý và vận hành hệ thống vũ khí này. 

Tổng thống Arif Alvi, Thủ tướng Imran Khan và các quan chức quân đội Pakistan đã chúc mừng Bộ Chỉ huy trên cũng như các nhà khoa học và kỹ sư về vụ phóng thử tên lửa trên. 

Mỹ-Nga nhất trí về gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí trước hạn chót

Ảnh minh họa.

Ngày 3/2, Mỹ và Nga đã trao đổi về việc hoàn thành các thủ tục nội bộ cần thiết để gia hạn hiệp ước START Mới, theo đó, hiệp ước được gia hạn không sửa đổi và bổ sung trong 5 năm, cho đến ngày 5/2/2026, Sputnik đưa tin. 

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết rằng việc gia hạn Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược Mới (START Mới) với Nga là bước khởi đầu cho những nỗ lực giải quyết các mối quan ngại về hạt nhân và chiến lược.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, việc gia hạn sẽ đóng vai trò đảm bảo rằng Mỹ có “các giới hạn có thể xác minh được” đối với kho vũ khí hạt nhân của Nga”, như tên lửa liên lục địa (ICBM), tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) và máy bay ném bom hạng nặng của Nga cho đến ngày 5/2/2026.

Nga sắp chuyển giao ‘rồng lửa’ S-400 cho Ấn Độ

Hệ thống phòng không S-400. Ảnh: Getty

Tại triển lãm Aero India 2021 đang diễn ra, Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự của Nga Vladimir Drozhzhov tuyên bố: "Việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Ấn Độ đang diễn ra đúng tiến độ. Trung đoàn đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao vào cuối năm nay".

Ông Drozhzhov nói thêm rằng: "Các chuyên gia Ấn Độ đã đến Ấn Độ vào tháng 1/2021 đã bắt đầu được đào tạo để học cách vận hành hệ thống."

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga được thiết kế để tiêu diệt máy bay, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và cũng có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu mặt đất.  S-400 có tầm bắn đạt 400 km và có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở độ cao tới 30 km.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-42-pakistan-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-dat-doi-dat-a355094.html