Tin tức quân sự mới nhất ngày 5/4: Israel nhận máy bay tình báo có khả năng trinh sát “chưa từng có”


Thứ 2, 05/04/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel nhận máy bay tình báo có khả năng trinh sát “chưa từng có”

Máy bay trinh sát "Orion" của Israel.

Ngày 4/4, máy bay có tên gọi “Oron” đã hạ cánh tại căn cứ không quân Nevatim ở miền Nam Israel sau hơn 9 năm phát triển. Đây là sản phẩm của Bộ Quốc phòng, Không quân, Tổng cục tình báo, Hải quân và công ty Hàng không vũ trụ Israel – Một tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

“Oron” dựa trên Gulfstream G550 – một máy bay thương mại do công ty General Dynamics có trụ sở tại Mỹ sản xuất. “Oron” được trang bị hệ thống radar tiên tiến và các thuật toán xử lý dữ liệu dựa trên khả năng của khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.

Các hệ thống này sẽ cho phép quân đội tạo ra “độ sâu và phạm vi thông tin tình báo chưa từng có trong thời gian thực, trong bất kỳ điều kiện thời tiết hoặc tầm nhìn nào, trong các hoạt động thường xuyên và xung đột”, tuyên bố cho hay.

Theo tư lệnh Lực lượng Không quân Amikam Norkin, “Oron” sẽ cho phép không quân “nâng cao hơn nữa ưu thế hoạt động và tình báo của mình khi đối mặt với các mối đe dọa và thách thức an ninh đang nổi lên.

Pháp và các nước Bộ tứ cùng tập trận ở Vịnh Bengal

Cuộc tập trận chung của hải quân Ấn Độ và Nhật Bản. Ảnh: TWITTER

Từ ngày 5/4, các tàu chiến của Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ và Pháp sẽ cùng nhau đi qua Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong cuộc diễn tập mang tên La Perouse, kéo dài ba ngày do Pháp dẫn đầu ở khu vực Vịnh Bengal, tờ South China Morning Post đưa tin.

Đây sẽ là cuộc tập trận chung đầu tiên giữa các nước Bộ tứ - gồm Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ - sau khi các nhà lãnh đạo của các quốc gia này gặp nhau thông qua Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến hồi tháng trước.

Trước đó, các quốc gia “Bộ tứ” (QUAD) đã từng tham gia cuộc tập trận chung mang tên Malabar do Ấn Độ dẫn đầu vào tháng 11 năm ngoái. Với sự tham gia và dẫn dắt của Pháp, cuộc tập trận lần này được xem là “QUAD +”.

Nga chuẩn bị điều khiển máy bay không người lái chống tàu ngầm đặc biệt

Bộ Quốc phòng Nga sẽ sử dụng một máy bay không người lái chống tàu ngầm đặc biệt trong tương lai gần.

Izvestia trích dẫn một nguồn tin trong quân đội, báo cáo rằng Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét các nền tảng tiềm năng cho sự phát triển của máy bay không người lái chống (UAV) đặc biệt.

Theo các báo cáo, bộ quân sự hiện đang bận rộn trong việc lựa chọn dự án chế tạo máy bay không người lái cho Hải quân và hệ thống điều khiển của lực lượng này. Nó phải là một bộ máy hạng nặng hoặc hạng trung được trang bị các phương tiện tìm kiếm tàu ​​ngầm và vũ khí có khả năng đánh tàu ngầm.

Ngoài ra, máy bay không người lái phải có thể tích hợp vào một mạng với các phương tiện khác.

Các kế hoạch dài hạn là phóng một loại UAV như vậy cả từ các sân bay trên mặt đất và từ các tàu.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-54-israel-nhan-may-bay-tinh-bao-co-kha-nang-trinh-sat-chua-tung-co-a361461.html