+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 11/6/2019: Nga mở chiến dịch quyết diệt sạch khủng bố ở Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga mở chiến dịch cuối, quyết diệt sạch khủng bố ở Syria

    Máy bay chiến đấu của Nga. Ảnh: TIN 

    TASS cho biết quyết định trên được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm 10/6. Đây là chiến dịch quy mô lớn mà Nga công khai tiến hành nhằm vào khủng bố ở Idlib, để đáp trả việc các tay súng liên tiếp khiêu khích và tấn công vào lực lượng nước này đang đồn trú ở Syria.

    "Các nhóm khủng bố đã khiêu khích một cách có hệ thống và tấn công các vị trí của quân đội, khu dân cư ở Syria và cả căn cứ không quân Hmeymim của Nga bằng rocket và máy bay không người lái. Quân đội Nga và Syria sẽ không để tình trạng gây phẫn nộ như vậy lặp lại mà không có hành động đáp trả mạnh mẽ", ông Lavrov nói.

    Tình hình Idlib của Syria nóng lên từ đầu tháng 5 sau khi quân đội Syria phát động chiến dịch quân sự chống lại nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS). Nga không tham gia trực tiếp vào chiến dịch này, đồng thời kêu gọi Syria ngừng bắn trong khu giảm căng thẳng do Moscow đạt được với Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái.

    Mỹ và 17 nước tập trận rầm rộ, Nga cử chiến hạm theo dõi

    BALTOPS 2019 có 18 nước tham gia. Ảnh: RT

    Theo thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ, BALTOPS là một trong những cuộc tập trận lớn nhất ở Bắc Âu nhằm "tăng cường tính linh hoạt, cũng như khả năng tương tác giữa các quốc gia đồng minh và đối tác".

    17 nước cùng Mỹ tập trận BALTOPS là Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Bỉ, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Romania, Estonia, Latvia và Litva.

    Cuộc tập trận diễn ra ở phía nam biển Baltic, bao gồm 8.600 quân nhân thuộc các lực lượng trên bộ, trên không và trên biển, cùng 40 tàu và 40 máy bay của các nước tham gia. Nội dung tập trận bao gồm tìm kiếm, phá hủy bom mìn và tàu ngầm trên biển, sử dụng các lực lượng phòng không, đổ bộ và phòng thủ để đáp trả cuộc tấn công của tàu địch.

    Tàu chỉ huy độ bổ USS Mount Whitney của Hải quân Mỹ đảm nhận vai trò là căn cứ chỉ huy.

    Hãng tin TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga: "Ngày 10/6/2019, với mục đích phản ứng kịp thời với các tình huống khẩn cấp có thể ở Biển Baltic, Hạm đội Baltic Nga sẽ tiến hành một loạt các biện pháp giám sát các cuộc tập trận hải quân chung của NATO 'Baltops-2019'".

    Saudi Arabia chặn các cuộc tấn công của phiến quân Houthi

    Phiến quân Houthi. Ảnh: Getty

    Ngày 9/6, Bộ Quốc phòng Saudi Arabia thông báo đánh chặn 2 thiết bị bay không người lái của lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen.

    Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) dẫn thông báo vắn tắt của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu can thiệp vào Yemen nêu rõ các thiết bị bay không người lái này nhắm tới khu vực Khamis Mushait ở phía Nam Yemen, nhưng không gây thiệt hại hay thương vong.

    Trong khi đó, phiến quân Houthi xác nhận trên trang tin đại diện Al-Masirah rằng tổ chức này đã triển khai các đợt tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào căn cứ không quân King Khaled gần Khamis Mushait.

    Đây là những cuộc tấn công mới nhất mà Houthi tiến hành nhằm vào các thành phố và khu vực ở biên giới Saudi Arabia. Hệ thống phòng thủ trên không của Saudi Arabia đánh chặn thành công các vụ tấn công này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1162019-nga-mo-chien-dich-quyet-diet-sach-khung-bo-o-syria-a279387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan