Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 13/6/2019: Syria trút đòn diệt 2 thủ lĩnh khủng bố


Thứ 5, 13/06/2019 | 07:56


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Syria trút đòn thù diệt 2 thủ lĩnh khủng bố

Quân đội Syria. Ảnh: AMN

Để đáp trả lại phiến quân, mới đây các đơn vị pháo binh và không quân của Quân đội Syria cũng như Không quân Nga đã tấn công dồn dập vào mục tiêu khủng bố ở Tây Bắc Hama và Nam Idlib, bao gồm các thị trấn Kafar Zita, Mourek và al-Latamaneh, phá hủy tất cả các cứ điểm quân sự và tiêu diệt hàng chục kẻ khủng bố.  

Trong khi đó, nguồn tin liên quan đến các nhóm chiến binh thừa nhận rằng ít nhất 52 tay súng, trong đó có 2 chỉ huy khét tiếng của nhóm thánh chiến Jeish al-Izza là Mohammad Khaled al-Saba và Yasser Ahmad al-Helal đã thiệt mạng.

Đây được xem là hành động được Quân đội Syria đưa ra kịp thời nhằm trả thù cho 2 chỉ huy chiến trường cao cấp của mình, đồng thời thể hiện quyết tâm đánh bật phiến quân ra khỏi những địa bàn cố thủ cuối cùng.

Tàu chiến Mỹ, Nhật tập trận rầm rộ ở Biển Đông

Quân đội chính phủ Syria đã mất 2 chỉ huy chiến trường đầy kinh nghiệm. Ảnh: AMN

Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật (MSDF) và Hạm đội 7 của Mỹ đã ra các tuyên bố riêng rẽ cho biết, cuộc tập trận giữa nhóm tàu sân bay trực thăng Izumo của MSDF và nhóm tàu sân bay tấn công lớp Nimitz của Hải quân Mỹ ở Biển Đông kéo dài từ 10-12/6. Trong khuôn khổ sự kiện, các tàu chiến hai nước đã diễn tập phối hợp chiến đấu cả ở dưới nước và trên không.

Izumo và một tàu sân bay trực thăng khác, có tên Kaga hiện là các tàu chiến sàn phẳng lớn nhất của Nhật. Theo tạp chí The Diplomat, ngoài tàu Izumo, Nhật còn điều hai tàu khu trục lớp Murasame là JS Murasame và JS Akebone cùng 5 máy bay quân sự tham gia tập trận chung với hàng không mẫu hạm Mỹ.

Báo Japan Times nhận định, Bắc Kinh nhiều khả năng coi động thái trên là thách thức đối với các hoạt động hải quân mở rộng của Trung Quốc ở khu vực Thái Bình Dương.

Thủ tướng Israel bất ngờ tuyên bố nóng về tấn công Syria

Tướng Hassan (đội mũ mềm), tư lệnh đặc nhiệm Tiger Quân đội Syria gần đây liên tục xuất hiện dưới sự bảo vệ của các binh sĩ đặc nhiệm Nga. Ảnh:RT

Trong một tuyên bố hiếm hoi thừa nhận về việc Israel tiến hành các chiến dịch quân sự tấn công Syria, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Lực lượng phòng vệ nước này (IDF) sẽ làm mọi cách để ngăn chặn kẻ thù. Ông nói:

"Chúng tôi đáp trả mạnh mẽ các hành động tấn công hay khiêu khích của kẻ thù. Nhưng chúng tôi không chỉ hành động sau khi phát sinh hậu quả mà chúng tôi còn chủ động hủy diệt khả năng của kẻ thù trước khi chúng hành động.

Chúng tôi đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn kẻ thù thiết lập các căn cứ để từ đó tấn công vào lãnh thổ và công dân của Nhà nước Do Thái".

Trước đó, phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa của Israel khi IDF bất ngờ tấn công vào tỉnh Daraa của nước này.

Sau đó, Thông tấn Nhà nước Syria (SANA) tuyên bố bên cạnh tấn công tên lửa, IDFF còn tiến hành "gây nhiễu điện tử" đối với các hệ thống phòng không Syria nhằm "chọc mù" hệ thống cảnh giới để tên lửa của họ vượt qua được lưới lửa phòng không.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1362019-syria-trut-don-diet-2-thu-linh-khung-bo-a279713.html