+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 2/7: Nguyên nhân Thổ Nhĩ Kỳ tích trữ khí tài quân sự

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguyên nhân Thổ Nhĩ Kỳ tích trữ khí tài quân sự

    Một chiếc tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Aviationist

    Ngày 1/7, hai quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho biết quân đội nước này đang lên kế hoạch tích trữ các phụ tùng của dòng tiêm kích F-16 cùng nhiều thiết bị quân sự khác nhằm đề phòng khả năng bị Mỹ áp đặt các lệnh cấm vận mới.

    Thông tin được tiết lộ trong trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang gia tăng sức ép buộc Thổ Nhĩ Kỳ hủy hợp đồng mua tên lửa S-400 của Nga. Lầu Năm Góc cuối tháng 6 tuyên bố chính quyền Mỹ đang xem xét áp đặt các lệnh trừng phạt tài chính đối với một loạt hãng sản xuất vũ khí Thổ Nhĩ Kỳ theo Đạo luật Chống đối thủ của Mỹ Thông qua Lệnh trừng phạt (CAATSA).

    Washington trước đó cũng đe dọa nếu Ankara không thực hiện yêu cầu, toàn bộ phi công và kỹ thuật viên Thổ Nhĩ Kỳ đang huấn luyện với tiêm kích F-35A tại Mỹ sẽ bị trục xuất, đồng thời nước này cũng bị loại khỏi dự án F-35.

    Cường kích Mỹ đánh rơi bom vì đâm phải chim

    Cường kích A-10C thả bom huấn luyện trong đợt diễn tập năm 2014. Ảnh: USAF.

    Một cường kích A-10C Mỹ hôm qua đâm phải chim trong khi bay huấn luyện ở thao trường phía bắc bang Florida. Sự cố khiến phi công cường kích phải thả ba quả bom huấn luyện và hạ cánh khẩn cấp.

    Đại diện căn cứ không quân Moody, nơi chiếc A-10C đóng quân, cho biết vị trí rơi của ba quả bom chưa được xác định và họ đang tổ chức lực lượng tìm kiếm trong khu vực cách sân bay khoảng 86 km.

    Không quân Mỹ cho biết bom huấn luyện có kích thước nhỏ, nặng khoảng 11 kg, không chứa thuốc nổ nhưng mang liều cháy cỡ nhỏ. Người dân được khuyến cáo không tiếp cận nếu phát hiện chúng.

    Mỹ nói Nga gặp khó khăn khi chế tạo tên lửa siêu thanh

    Tên lửa Avangard rời bệ phóng trong một bài thử nghiệm. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    CNBC dẫn nguồn tin nắm được các báo cáo của tình báo Mỹ đưa tin, Nga sẽ chỉ sản xuất được một vài tổ hợp tên lửa siêu thanh mà Moscow nói rằng họ đang sản xuất hàng loạt.

    Nguồn tin nói rằng Nga có thể đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu cho các thành phần sợi carbon quan trọng để sản xuất vũ khí trên.

    Hồi tháng 10 năm ngoái, CNBC dẫn nguồn tin cho biết Nga dường như đang tìm kiếm loại sợi carbon phù hợp vì loại nguyên liệu Nga dùng hiện tại không thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt của các chuyến bay siêu thanh. CNBC cho hay, theo một báo cáo tình báo Mỹ hồi tháng trước, Nga vẫn chưa thể tìm ra được loại vật liệu thay thế cho sợi carbon nói trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27-nguyen-nhan-tho-nhi-ky-tich-tru-khi-tai-quan-su-a282429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan