Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 20/9: Nga chê hệ thống Patriot của Mỹ


Thứ 6, 20/09/2019 | 08:47


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Nga chê hệ thống Patriot của Mỹ

Nga cho rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ không bảo vệ được Ả Rập Saudi. Ảnh: AP

Đề cập đến vụ các máy bay không người lái tấn công cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi hôm 19/9, ông Pompeo lý giải: "Chúng ta đã chứng kiến các hệ thống phòng không trên khắp thế giới lúc thành công lúc không. Một vài hệ thống tốt nhất trên thế giới không phải lúc nào cũng phát hiện được mục tiêu. Chúng tôi muốn hợp tác để đảm bảo các cơ sở hạ tầng và nguồn lực được triển khai nhằm ngăn những cuộc tấn công tương tự sẽ không thành công như vụ việc vừa qua".

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đã lên tiếng trước tin đồn cho rằng cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Tập đoàn Aramco là do Mỹ rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) về chương trình hạt nhân Iran. 

Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, Mỹ cáo buộc chính quyền Iran có vai trò trong vụ việc dù Tehran đã lên tiếng bác bỏ khi cho đó là vô căn cứ.

Tập đoàn Mỹ ngừng sản xuất súng trường AR-15

Các phiên bản AR-15 tại một cửa hàng súng của Mỹ. Ảnh: Getty

Tập đoàn Colt ngừng dây chuyền sản xuất nhiều mẫu súng trường cho thị trường dân sự, trong đó có AR-15, vì thị trường đã bão hòa.

"Lượng súng trường lưu thông nhiều tới mức thị trường đã bão hòa, ban lãnh đạo tập đoàn quyết định đáp ứng theo nhu cầu của người mua hàng. Với năng lực sản xuất hiện nay, chúng tôi tin rằng nguồn cung vũ khí sẽ được bảo đảm trong tương lai gần", Dennis Veilleux, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Colt, nói hôm 19/9.

Veilleux cho biết tập đoàn không bỏ hẳn dây chuyền sản xuất và quyết định này vẫn có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng tin rằng các nhà sản xuất khác đủ sức cung ứng lượng súng trường phục vụ thị trường dân sự. Tập đoàn Colt thay vào đó sẽ tập trung hoàn thành các hợp đồng sản xuất súng quân dụng cho quân đội và cảnh sát.

Thông báo được Colt đưa ra sau hàng loạt vụ xả súng làm chết nhiều người tại Mỹ, khiến các nhà lập pháp nước này kêu gọi siết chặt kiểm soát súng.

Mỹ không kích nhầm, làm ít nhất 30 dân thường Afghanistan thiệt mạng

Vụ không kích khiến ít nhất 30 dân thường thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Ảnh minh họa: Common Dreams

Các quan chức Afghanistan ngày 19/9 cho biết, một vụ không kích của Mỹ với mục tiêu nhằm vào căn cứ của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại nước này đã làm ít nhất 30 dân thường thiệt mạng.

Theo thông báo, vụ tấn công xảy ra vào buổi tối, cũng làm bị thương 40 người khác, sau khi vô tình nhằm vào các nông dân và người lao động đang ngồi nghỉ ngơi bên đống lửa, sau khi thu hoạch hạt thông ở khu vực vùng núi Wazir Tangi của tỉnh Nangarhar.

Bộ Quốc phòng Afghanistan đã xác nhận về vụ không kích, nhưng không chia sẻ chi tiết về số dân thường thương vong. Người phát ngôn của lực lượng Mỹ tại Afghanistan cho biết đã nhận được thông tin về những dân thường thương vong trong vụ tấn công và đang phối hợp với các quan chức địa phương để xác định thông tin.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-209-nga-che-he-thong-patriot-cua-my-a293725.html