Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 23/9: Iran ra điều kiện đàm phán thỏa thuận hạt nhân với Mỹ


Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

Iran ra điều kiện đàm phán thỏa thuận hạt nhân lâu dài với Mỹ

Ngoại trưởng Iran đưa ra điều kiện đàm phán thỏa thuận lâu dài với Mỹ về vấn đề hạt nhân. Ảnh: Reuters.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS hôm 22/9, Ngoại trưởng Javad Zarif cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng đàm phán. Chúng tôi muốn thảo luận những gì là lâu dài, không phải những gì chỉ có giá trị trong hơn một năm rưỡi hoặc hơn năm năm rưỡi”.

Cơ hội tiếp theo cho vấn đề hạt nhân của Iran sẽ đến vào ngày 25/9, bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc. Tại đây, các nhà ngoại giao hàng đầu của nhóm P5+1 gồm Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Đức, Iran và Liên minh châu Âu sẽ thảo luận về tương lai của thỏa thuận mà các bên đã tham gia ký kết năm 2015.

Sau khi tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào tháng 5/2018, Mỹ áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với quốc gia Hồi giáo. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông muốn đàm phán lại thỏa thuận này, cho rằng đây là thỏa thuận một chiều.

NATO tập trận quốc tế "Mũi tên Bạc – 2019"

Cuộc tập trận quốc tế "Mũi tên Bạc - 2019" của các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khởi động tại Latvia. Ảnh: Sputnik

Ngày 23/9, cuộc tập trận quốc tế "Mũi tên Bạc - 2019" ("Silver Arrow - 2019") của các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khởi động tại Latvia.

Kéo dài đến ngày 6/10, "Mũi tên Bạc - 2019" huy động hơn 3.000 binh sĩ của 12 nước tham gia. Mục tiêu của tập trận là cải thiện hợp tác giữa các quân đội, tập dượt khả năng lên kế hoạch và tiến hành các chiến dịch phòng thủ.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Latvia, các đơn vị vũ trang của Latvia, Albania, Canada, Litva, Ba Lan, Séc, Tây Ban Nha, Italy, Slovakia, Slovenia, Bosnia - Herzegovina và Estonia sẽ phối hợp hành động trong tình huống giả định xảy ra tấn công vào thủ đô Riga của Lativa.

Tên lửa hành trình Kalibr được hoàn thiện sau thực chiến ở Syria

Tàu tên lửa tuần tra Dagestan. Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, tên lửa hành trình Kalibr đã trải qua quá trình hiện đại hóa sau khi được sử dụng ở Syria.

“Trước kia, để thực hiện nhiệm vụ bay của tên lửa hành trình Kalibr, phải mất nhiều thời gian đến nỗi mục tiêu có thể đi mất.

Còn hiện nay, thời gian thiết lập nhiệm vụ bay của Kalibr đã giảm xuống đáng kể. Chúng tôi luôn nghiên cứu để giảm thời gian truyền thông tin chỉ thị mục tiêu cho tên lửa”,  ông Sergei Shoigu nói.

Nga đã nhiều tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr trong các chiến dịch chống lại những kẻ khủng bố ở Syria.

Ngày 7/10/2015, cuộc tấn công đầu tiên như vậy diễn ra, khi các tàu chiến của Hạm đội Caspian (gồm tàu tên lửa tuần tra Dagestan, các tàu tên lửa nhỏ thuộc dự án Grad Sviyazhsk, Uglich và Veliky Ustyug) phóng 26 tên lửa Kalibr NK từ Biển Caspian vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-239-iran-ra-dieu-kien-dam-phan-thoa-thuan-hat-nhan-voi-my-a294064.html