Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 30/5/2019: Rơi máy bay quân sự Ukraine, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng


Thứ 5, 30/05/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Rơi máy bay quân sự Ukraine, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Trực thăng Ukraine. Ảnh minh họa: PHA

Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 30/5 cho biết, một máy trực thăng quân sự Mi-8 đã rơi xuống khu vực Roven, miền Tây nước này, làm toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Một trong số 4 nạn nhân thiệt mạng là chỉ huy của lữ đoàn không quân số 16.

Hiện các nhân viên cứu hộ và các đại diện các Ủy ban của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu và chỉ huy của lực lượng vũ trang Ukraine đang có mặt tại hiện trường.

Vụ việc xảy ra vào đêm 29/5. Chiếc trực thăng đang thực hiện chuyến bay huấn luyện đã bị rơi gần làng Sestryatin, khu vực Roven, miền Tây Ukraine. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đặc nhiệm SAS lùng bắt thủ lĩnh tối cao IS

Trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AMN

Theo Mirror, đặc nhiệm SAS Anh được giao nhiệm vụ phối hợp cùng đặc nhiệm Mỹ, lùng bắt hoặc tiêu diệt trùm khủng bố al-Baghdadi thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đại tá Richard Kemp, cựu cố vấn chính phủ Anh về chống khủng bố nói: "Baghadi là một trong những kẻ tàn độc nhất trong lịch sử và chừng nào còn sống, hắn vẫn còn lôi kéo các tín đồ ở Trung Đông và trên khắp thế giới”.

“Chúng ta cần phải ngăn chặn việc hắn tiếp tục lan truyền các tin tức độc hại, kêu gọi khủng bố toàn cầu”, Kemp nói. Mỹ đã treo giải thưởng 30 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ Baghdadi.

Theo thông tin mới nhất, Baghdadi được cho là đang ẩn náu tại khu vực sa mạc ở tỉnh Al Anbar, phía tây thủ đô Baghdad.

Một cựu quan chức tình báo phương Tây nói: “Al Anbar là nơi ẩn náu lý tưởng của Baghdadi, vì khu vực này có địa hình hiểm trở, sa mạc dày đặc. Bắt sống Baghdadi là điều không hề dễ dàng”.

“Bản sao” siêu tăng chủ lực T-72 của Nga xuất hiện tại doanh trại Mỹ?

Xe tăng T-72 của Nga. Ảnh: Sputnik

Theo Sputnik, một quân nhân Mỹ tại căn cứ Fort Benning, Alabama (Red Knight 6) đã đăng tải một đoạn video cho thấy “bản sao” của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Nga xuất hiện ở khu vực luyện tập.

Thiết giáp này dường như có nhiệm vụ trở thành mục tiêu diễn tập cho các xe tăng Mỹ vì có một số chi tiết ở phần thân có dấu hiệu đã được sửa chữa. Trong đoạn video, chiếc xe bọc thép cũng được phủ cành cây thông, có thể nhằm ngụy trang trong kịch bản tham chiến thực sự.

Theo Sputnik, điều đáng nói là, căn cứ Fort Benning cũng đang sở hữu một chiếc T-72 phiên bản thật, tuy nhiên nó không được mang ra làm mục tiêu luyện tập. Đây là chiến lợi phẩm Mỹ thu được từ quân đội Iraq trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991.

Mỹ thường dùng các vũ khí bản sao hoặc vũ khí thật và cải biên một số đặc điểm sao cho giống với vũ khí Nga nhằm luyện tập cho quân nhân làm quen với các loại khí tài quân sự trong kịch bản đối đầu xảy ra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3052019-roi-may-bay-quan-su-ukraine-toan-bo-phi-hanh-doan-thiet-mang-a277715.html