+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 31/5/2019: Tàu chỉ huy hải quân Mỹ tiến vào biển Baltic

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chỉ huy hải quân Mỹ tiến vào biển Baltic

    Tàu chỉ huy của hải quân Mỹ USS Mount Whitney tiến vào Biển Baltic. Ảnh: PHA

    Ria Novosti đưa tin theo dữ liệu giám sát giao thông hàng hải (Cơ quan MarineTraffic), tàu chỉ huy của hải quân Mỹ USS Mount Whitney đã tiến vào biển Baltic.

    Con tàu sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Baltops (Baltic Operations) 2019, sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 21/6 tại Biển Baltic.

    Tổng cộng có 18 quốc gia thành viên NATO và các đối tác của Liên minh quân sự này sẽ tham gia tập cuộc tập trận trên. Và khoảng 12.000 binh sĩ, 44 tàu chiến và hơn 40 máy bay và trực thăng các loại.

    Trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân Baltops 2019, NATO lên kế hoạch thực hiện các hoạt động đổ bộ, triển khai các hoạt động phòng không và chiến đấu chống lại lực lượng tàu nổi và tàu ngầm của một kẻ thù tiềm tang.

    Không quân Nga được tăng cường 114 "xe tăng bay" Ka-52M

    "Xe tăng bay" Ka-52M. Ảnh: RT

    Hãng thông tấn TASS của Nga hôm 28/5 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nướ này cho biết, Không quân Nga sẽ được trang bị thêm 114 trực thăng tấn công tiên tiến Ka-52M  Alligator sản xuất theo đơn đặt hàng trong năm tài khóa 2020.

    Như vậy đây là hợp đồng mua sắm vũ khí lớn thứ ba dành cho lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga sau đơn hàng 76 tiêm kích tàng hình Su-57 cùng 100 trực thăng tấn công Mi-28NM Night Hunter được công bố trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung tâm huấn luyện bay số 929 tại Akhtubinsk.

    Được biết hiện tại đã có một số trực thăng tấn công Ka-52M phiên bản hiện đại hóa dựa trên những kinh nghiệm thu được từ chiến trường Syria được biên chế cho các đơn vị trực thuộc Quân khu phía Nam khai thác thử nghiệm.

    Putin từ chối bán 'rồng lửa' S-400 cho Iran

    Hệ thống phòng không S-400. Ảnh: Getty

    Quan chức ngoại giao Nga giấu tên cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã từ chối bán tên lửa phòng không tầm xa S-400 cho Iran. Thời điểm Tehran đề nghị mua loại vũ khí này không được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng nó diễn ra trong chuyến thăm Moskva của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hồi đầu tháng 5.

    Nga dường như lo ngại sự xuất hiện của hệ thống S-400 trên lãnh thổ Iran có thể làm tăng căng thẳng tại Trung Đông, vượt ngoài tầm kiểm soát và gây nguy cơ nổ ra xung đột quân sự. Bộ Ngoại giao Nga và Iran đều chưa bình luận về thông tin này.

    Căng thẳng Mỹ - Iran leo thang sau khi Washington hồi đầu tháng 5 triển khai nhiều tàu chiến, oanh tạc cơ đến Trung Đông, do nhận được tin tình báo rằng Tehran chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn lên các tàu ở vịnh Ba Tư. Lãnh đạo hai nước đến nay đã dịu giọng hơn và đều thể hiện quan điểm không muốn chiến tranh nổ ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-3152019-tau-chi-huy-hai-quan-my-tien-vao-bien-baltic-a277918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan