Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 4/10: Mỹ đưa 175 xe tải vũ khí, hậu cần cho phiến quân ở Syria


Thứ 6, 04/10/2019 | 08:38


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ đưa 175 xe tải vũ khí và hậu cần cho phiến quân ở Syria

Các tay súng thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tại thành phố Qamishli, phía Đông Bắc Syria. Ảnh: AMN

Các nguồn tin dân sự và truyền thông yêu cầu giấu tên nói với Hãng thông tấn chính thức của Syria, SANA cho rằng quân đội Mỹ đã cung cấp vũ khí và thiết bị hậu cần cho các chiến binh người Kurd được Washington hậu thuẫn.

SANA lưu ý thêm rằng trước đó vào ngày 15/9, quân đội Mỹ đã điều một đoàn gồm 150 xe tải chở thiết bị quân sự và hậu cần qua biên giới Semalka để hỗ trợ phiến quân SDF ly khai.

Cũng trong ngày 15/9, Bộ Ngoại giao và Người nước ngoài của Syria, trong những lá thư có nội dung tương tự gửi Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc Vasily Nebenzya, tuyên bố rằng phiến quân SDF tiếp tục thực hiện các hành động khủng bố và tội phạm tại Hasakah, Dayr al-Zawr, Raqqah và Aleppo của Syria.

Đàm phán Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Thụy Điển?

Một số thành viên của đoàn đàm phán được nhìn thấy đáp chuyến bay tới Stockholm ngày 3/10. Ảnh: Yonhap

Sáng 3/10, cựu đại sứ Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myung-gil cũng trả lời báo chí tại sân bay quốc tế Bắc Kinh khi ông đi trên chuyến bay của Triều Tiên Airk Koryo từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh. Ông là người đứng đầu một  đoàn đại biểu đàm phán cấp cao của Triều Tiên.

Ông Kim nói: “ Chúng tôi đang tiến tới các cuộc đàm phán cấp làm việc với Mỹ. Khi phía Mỹ gửi tới một tín hiệu mới, tôi rất hy vọng và lạc quan. Tôi rất lạc quan về kết quả này”. Ông nói xong, rồi đi sang nhà ga khác của sân bay, có vẻ như bay sang thủ đô Stockholm của Thụy Điển vì đó là khu vực  có chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc Air China chuyên bay sang Stockholm.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, bà Choe son-hui trước đó cho biết, Bình Nhưỡng và Washington đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán vào ngày 5/10 sau khi hai bên đã có các cuộc tiếp xúc sơ bộ hồi tuần trước, tuy nhiên bà không tiết lộ địa điểm cuộc đàm phán.

Nga đề nghị lập tổ chức quốc tế về an ninh ở Vịnh Ba Tư

Trực thăng cất cánh từ đường băng trên tàu tấn công đổ bộ USS Boxer của Mỹ khi đi qua Eo biển Hormuz ngày 18/7. Ảnh: U.S. Marine Corps

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu tại Câu lạc bộ Valdai ngày 3/10 cho hay: “Nga đã đưa ra khái niệm đảm bảo an ninh tập thể ở Vịnh Ba Tư vào tháng 7 năm nay. Tôi cho rằng xét đến tình hình biến động và khó lường trước trong khu vực, ý tưởng này vẫn là chủ đề chính. Chúng tôi đề nghị các nước tạm gác sự khác biệt và yêu sách lẫn nhau, đồng thời thành lập một tổ chức về an ninh và hợp tác trong khu vực từ ban đầu về cơ bản”.

Trước đó, tại buổi họp báo chung về kết quả buổi làm việc với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã hoan nghênh sáng kiến của Moskva. Ông Zarif cho biết thêm Iran từng đề xuất sáng lập một liên minh an ninh tại Vịnh Ba Tư, trong đó có Iraq, Saudi Arabia, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Qatar, Oman và Kuwait dưới sự ủng hộ của Liên hợp quốc. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-410-my-dua-175-xe-tai-vu-khi-hau-can-cho-phien-quan-o-syria-a295604.html