+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 8/6/2019: Tàu chiến Nga, Mỹ suýt đâm nhau trên Thái Bình Dương

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến Nga, M suýt đâm nhau trên Thái Bình Dương?

    Tàu khu trục tàu USS Chancellorsville  của Mỹ. Ảnh: U.S. Navy.

    Hôm 7/6, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cáo buộc một tuần dương hạm mang tên lửa dẫn hướng của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5 thuộc Hạm đội 7 của Mỹ thực hiện thao diễn nguy hiểm trên vùng biển phía tây Thái Bình Dương, phía đông nam biển Hoa Đông, phía đông bắc Philippines, và cản trở sự đi qua của tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Nikolai Ignatevich Vinogradov thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, RT đưa tin.

    Vụ suýt va chạm giữa hai tàu chiến diễn ra vào lúc 6h35 sáng cùng ngày (giờ địa phương). Theo Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, lúc đó, tàu tuần dương Chancellorsville của Mỹ chỉ cách phía trước tàu khu trục Nikolai Ignatevich Vinogradov 50 m, buộc tàu Nga phải rẽ ngoặt đột ngột để tránh va chạm. Báo chí Mỹ đưa tin, cả hai chiến hạm đang đi theo hướng song song khi sự cố xảy ra.

    “Tuần dương hạm Chancellorsville của Mỹ đột ngột thay đổi hướng đi và cắt đường đi của tàu khu trục Đô đốc Vinogradov khoảng 50m. Để tránh va chạm, thủy thủ đoàn của tàu Đô đốc Vinogradov buộc phải thực hiện một thao tác di chuyển khẩn cấp”, đơn vị truyền thông của Hạm đội Thái Bình Dương thông báo. Hạm đội Nga đã phản đối cách chỉ huy của tàu Mỹ, khẳng định rằng, cách di chuyển trên biển như thế là không thể chấp nhận được.

    Hàn Quốc muốn tiếp tục đàm phán dù Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa

    Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại phiên họp quốc hội ngày 17/5. Ảnh: Yonhap.

    "Chúng tôi cho rằng việc này không đáng để phá vỡ đà đối thoại. Tuy nhiên nếu hành động khiêu khích này đạt tới một giới hạn nhất định và không thể dung thứ, chúng tôi sẽ phải gây thêm sức ép", Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 7/6 tuyên bố, đề cập đến các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên

    Phát biểu tại một diễn đàn an ninh ở thủ đô Bratislava của Slovakia, bà Kang cho biết Hàn Quốc và Mỹ đã phân tích về các vụ phóng của Triều Tiên và quyết định có cách tiếp cận bình tĩnh về vấn đề này.

    Tình hình bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu phức tạp sau hai vụ thử tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng trong ngày 4/5 và 9/5. Bộ Quốc phòng Mỹ xác định Bình Nhưỡng đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong khi Triều Tiên khẳng định đây là một phần của đợt diễn tập thông thường, không nhắm vào ai và cũng không làm tình hình khu vực thêm nghiêm trọng.

    Nga có thể tăng số chuyên gia quân sự tại Venezuela

    Vận tải cơ Nga hạ cánh tại sân bay Maiquetia của Venezuela hôm 22/3. Ảnh: Twitter.

    "Chúng tôi có nhiều hợp đồng bảo dưỡng những khí tài đã cung cấp cho Venezuela. Mọi công việc đều cần có lượng người nhất định. Nếu cần tăng cường số chuyên gia quân sự, chúng tôi sẽ điều thêm người", Vụ trưởng Vụ Mỹ Latin thuộc Bộ Ngoại giao Nga Alexander Shchetinin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế tại thành phố St. Petersburg.

    Quan chức Nga cho biết đây thuần túy là vấn đề mang tính kỹ thuật liên quan tới các hợp đồng quân sự giữa hai nước. "Một số người sẽ rời đi, trong khi những người khác sẽ tới quốc gia này", Vụ trưởng Shchetinin nói thêm.

    Thông tin được quan chức Nga đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Nga đã rút phần lớn chuyên gia quân sự ở Venezuela và hiện chỉ còn duy trì vài chục người ở quốc gia Nam Mỹ này. Đại sứ Nga tại Venezuela sau đó đã bác bỏ thông tin này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-862019-tau-chien-nga-my-suyt-dam-nhau-tren-thai-binh-duong-a279005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan