Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 9/10: Trực thăng Nga tham chiến quyết giành lại Lataki, Syria


Thứ 4, 09/10/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trực thăng Nga tham chiến quyết giành lại Lataki, Syria

Tàu ngầm hạt nhân. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin, những chiếc trực thăng chiến đấu của không quân Nga đã tấn công các vị trí của quân thánh chiến tại thị trấn chiến lược Kabani, nằm ở vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Latakia.

Nguồn tin cho biết thêm, không quân Syria cũng đang tiến hành các cuộc tấn công vào Kabani và các ngọn đồi gần đó. Những khu vực này hiện nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan.

Kabani có vị trí chiến lược bởi nếu đánh chiếm được địa điểm này, quân chính phủ sẽ có nhiều thuận lợi để tiến đến đồng bằng Al-Ghaab và thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour.

Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập căn cứ quân sự ở biên giới Syria

Trực thăng Nga tham chiến ở Latatkia. Ảnh: AP

Mới đây nhất, 5 chiếc xe lớn chở theo các đơn vị Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc biệt Thổ Nhĩ Kỳ từ thành phố Şanlıurfa tiến về quận Akçakale trong tình trạng an ninh cao.

Lực lượng đặc biệt Maroon Berets của Thổ Nhĩ Kỳ cũng  đã được triển khai tại một khu vực gần biên giới Syria.

Những động thái mới nhất cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tái bố trí các căn cứ quân sự bằng cách sử dụng nhiều thiết bị để tháo dỡ 15 khối bê tông được lắp đặt trước đó tại khu vực biên giới thuộc quận Akçakale tỉnh Şanlıurfa.

Người dân địa phương đã nhận được một cảnh báo không đến gần khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa BrahMos bản đối đất?

Xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới với Syria. Ảnh: RT

Trong một phát biểu tại Triển lãm hàng hải Thái Bình Dương đang diễn ra tại thành phố Sydney của Australia từ ngày 8-10/10, Tư lệnh Hải quân nước này Michael Noonan tuyên bố, Australia có thể chuyển đổi một số trong 12 chiếc tàu ngầm đang được đóng mới sang sử dụng năng lượng hạt nhân. 

Ông Noonan cho biết, theo kế hoạch đến thời điểm này, lô 12 chiếc tàu ngầm lớp Attack sẽ là những tàu ngầm thông thường, nhưng chiếc tàu ngầm thứ 12 dự kiến được bàn giao vào năm 2055 sẽ khác với chiếc đầu tiên. Sự thay đổi có thể ở hệ thống động lực.

Theo chuyên gia phân tích quốc phòng Marcus Hellyer của Viện nghiên cứu chính sách chiến lược Australia (ASPI), Australia cần những chiếc tàu ngầm hiện đại làm công cụ răn đe chiến lược trong khu vực. Tuy nhiên, chính phủ cần làm rõ lý do cần những chiếc tàu ngầm có khả năng vượt trội thay vì những chiếc tàu ngầm quy ước theo kế hoạch.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-910-truc-thang-nga-tham-chien-quyet-gianh-lai-lataki-syria-a296215.html