Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/2: Iran giải mã bí mật đắt giá nhất của UAV trinh sát RQ-4 Mỹ


Thứ 2, 10/02/2020 | 07:59


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran giải mã bí mật đắt giá nhất của UAV trinh sát RQ-4 Mỹ

Tướng Hajizadeh nói rằng Iran đã phá giải được mật mã và tần số mới nhất của máy bay trinh sát Mỹ. Nguồn: new.qq.

Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin, Tư lệnh lực lượng không gian trực thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Amirali Hajizadeh cho biết, gần đây tại vùng biển phía nam của Iran, IRGC đã phát hiện thấy những mảnh vỡ mới của máy bay không người lái (UAV) trinh sát RQ-4 Global Hawk của Mỹ mà họ đã bắn hạ vào ngày 20/6/2019 tại vùng Ko-e-Mobarak, tỉnh Hormozgan sau khi nó xâm phạm không phận Iran.

Tướng Hajizadeh cũng cảnh báo Quân đội Mỹ không nên cố gắng đưa lực lượng, nhất là các UAV trinh sát đến khu vực này để tìm kiếm những “vết tích” còn lại của RQ-4. Iran đã phá giải được mật mã và tần số mới nhất của máy bay trinh sát Mỹ, điều này cho phép Iran có thể vô hiệu hóa UAV trinh sát chiến lược RQ-4 của Mỹ "ngay cả khi chúng cách biên giới Iran hàng nghìn km".

Hơn nữa, Iran đồng thời tuyên bố đã có được một “bộ sưu tập" UAV của Mỹ, trong lần này, Iran đã thu được một bộ phận quan trọng của RQ-4, có thể được coi là “viên ngọc quý” của máy bay này, bộ phận này có giá trị quan trọng đối với Iran trong việc nghiên cứu, phá giải mật mã máy bay của Mỹ.

Gần 200 xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vào Idlib, Mỹ lập thêm căn cứ ở Syria

Iran tuyên bố chuẩn bị tốt cho chiến tranh để ngăn chặn chiến tranh. Ảnh minh họa

Ngày 9/2, một phái đoàn quân sự gồm 200 xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới và tiến vào tỉnh Idlib, giữa lúc Mỹ bị cáo buộc lập thêm căn cứ gần các mỏ dầu của Syria.

Theo kênh truyền hình Sky News Arabia, phái đoàn quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gồm xe tăng, xe bọc thép và phương tiện chở theo đạn dược.

Còn kênh Al Mayadeen TV cho biết, các tay súng phiến quân Syria ở tỉnh Aleppo và Idlib đã bắt đầu di chuyển thân nhân trong gia đình tới Afrin, thành phố nằm ở phía bắc tỉnh Aleppo và gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc quân đội Syria nhanh chóng giành được thêm ưu thế và quyền kiểm soát các khu vực thuộc phía nam tỉnh Idlib đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ tức giận bởi lâu nay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hỗ trợ cho các tay súng phiến quân Syria chống lại quân đội chính phủ.

Iran giám sát chặt hoạt động của Mỹ ở vịnh Ba Tư

Quân đội Mỹ ở Syria. Ảnh minh họa

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei hôm 09/02 đã tuyên bố rằng, Iran cố gắng đảm bảo an ninh trên thế giới và cách tốt nhất để ngăn chặn chiến tranh là chuẩn bị tốt nhất cho chiến tranh. Do đó, chính quyền Tehran sẽ nỗ lực củng cố lực lượng vũ trang để ngăn ngừa chiến tranh và chấm dứt các mối đe dọa từ những quốc gia khác.

"Để ngăn chặn chiến tranh và chấm dứt các mối đe dọa, cần phải trở nên mạnh mẽ hơn" - đài truyền hình và phát thanh nhà nước Iran IRIB dẫn lời ông Khamenei nói với giới chỉ huy Không quân Iran.

Theo ông, khi thực hiện những điều trên, Iran không có ý định đe dọa bất cứ ai, mà chỉ tìm cách đảm bảo an ninh của đất nước mình.

Tuyên bố của ông Ali Khamenei được đưa ra trong bối cảnh sự leo thang căng thẳng đáng chú ý giữa Tehran và Washington vào đầu tháng 1 năm nay.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-102-iran-giai-ma-bi-mat-dat-gia-nhat-cua-uav-trinh-sat-rq-4-my-a311037.html