+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/4: F-22 Mỹ xuất kích chặn hai chiến đấu cơ Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    F-22 Mỹ xuất kích chặn hai chiến đấu cơ Nga

    Hai chiếc máy bay tiêm kích F-22. Ảnh: RAM

    “Các tiêm kích F-22 với sự hỗ trợ từ máy bay KC-135 Stratotanker và E-3 AWACS thuộc Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ đã đánh chặn 2 máy bay IL-38 của Nga bay vào Vùng nhận dạng phòng không Alaska hôm 8-4-2020”, NORAD thông báo qua Twitter ngày 10/4. 

    NORAD cho hay, các máy bay Nga không xâm phạm không phận Mỹ hoặc Canada, và vẫn ở phía Bắc quần đảo Aleutian trên Biển Bering.

    Quân đội Nga trước đó tuyên bố, máy bay IL-38 của Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hiện chuyến bay huấn luyện ở phạm vi tối đa, như một phần của cuộc diễn tập chiến thuật, thực hành phát hiện và phá hủy tàu ngầm.

    Nga nói Ukraine thử tên lửa hành trình để "phá hủy cầu Crimea"

    Ukraine bắn thử tên lửa hành trình chống hạm Neptune. Ảnh: AP

    Theo nguồn tin, quân đội Ukraine vừa thử nghiệm tên lửa hành trình mới nhất của họ, một trong những mục đích của nó là tấn công vào cây cầu Crimea. Vụ phóng thành công của tên lửa Neptune đã được phía Ukraine chứng minh.

    Theo các chuyên gia quân sự Nga, đây là mối đe dọa trực tiếp đối với bán đảo Crimea.

    Căn cứ hình ảnh mà phía Ukraine cung cấp, có thể thấy tên lửa được phóng đi từ mặt đất, sau khi hoàn thành chuyến bay trên biển nó đã phá hủy mục tiêu dưới dạng lưới được giăng trên một con tàu.

    Phía Nga lưu ý, Neptune được Ukraine phát triển trên cơ sở tên lửa Kh-35 cũ của Liên Xô. Vào tháng 7 năm ngoái, cựu Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, ông Oleksandr Turchynov nói rằng, những tên lửa này được cho là có khả năng phá hủy cầu Crimea trong vài phút.

    Nga 'hồi sinh' huyền thoại máy bay trực thăng Mi-4

    Máy bay trực thăng Mi-4. Ảnh: RIA.

    RIA đưa tin, Chủ tịch Hiệp hội Tình nguyện Hợp tác với Quân đội, Hàng không và Hải quân Nga (DOSAAF) ông Alexander Kolmakov cho hay, cơ quan này trong tương lai sẽ sớm hoàn thành việc sửa chữa máy bay trực thăng Mi-4, được chế tạo từ thời Liên Xô vào những năm 1950. Đây sẽ là phiên bản duy nhất trên thế giới của mẫu này.

    “Không lâu sau Mi-4 lại một lần nữa bay lên bầu trời và trở thành phiên bản máy bay trực thăng duy nhất trên thế giới của mẫu này”, ông Kolmakov nói.

    Đồng thời, ông Kolmakov nhấn mạnh rằng, chiếc trực thăng từng được vận hành bởi DOSAAF Liên Xô, đã bắt đầu được khôi phục từ năm 2015. Chủ tịch Hiệp hội đảm bảo tất cả các chi tiết đều là bản gốc và động cơ hoàn toàn là nguyên bản. Trong thiết kế của máy bay trực thăng sẽ không có bất kỳ bộ phận nào mới được sản xuất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-114-f-22-my-xuat-kich-chan-hai-chien-dau-co-nga-a319229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan