Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/8: Hàng loạt căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công


Thứ 3, 11/08/2020 | 08:19


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hàng loạt căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công 

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/8: Hàng loạt căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công

KORAL của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một cuộc tấn công đã được thực hiện cuối ngày 10/8 nhằm vào nhiều căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ gần Al-Sadada. Thực hiện chiến dịch không kích lần này có MiG-29 và một loại máy bay khác chưa rõ chủng loại.

Mục tiêu chính nằm trong đợt không kích là những hệ thống phòng không phòng không và tổ hợp tác chiến điện tử (EW) được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai trong khu vực này.

Theo số liệu thống kê được LNA công bố, có ít nhất một hệ thống phòng không MIM-23 HAWK bị phá hủy và 2 hệ thống EW KORAL bị hỏng nặng. Ngoài ra một số xe chiến đấu khác của GNA cũng bị phá hủy trong đợt tấn công này.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 10 hệ thống MIM-23 HAWK bị phá hủy trong các đợt không kích của LNA.

Phòng không Nga chặn UAV địch tiếp cận căn cứ lớn nhất ở Syria

Hệ thống phòng thủ Pantsir-S

Theo các báo cáo địa phương, lực lượng phòng không Nga đã chặn ít nhất 3 chiếc UAV đang cố gắng tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim.

Những chiếc UAV này được cho là cất cánh từ biên giới hành chính tỉnh Latakia – Idlib ở tây bắc Syria.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về tuyên bố này. Tuy nhiên, hãng tin SANA của Syria và một số phóng viên địa phương đều đưa ra thông tin tương tự.

Nếu đúng, đây là lần thứ 2 kể từ tháng 7, lực lượng chiến binh ở tây bắc Syria đã cố gắng tấn công căn cứ không quân Hmeimim ở gần thành phố ven biển Jableh của Syria.

Israel giảm quân số triển khai ở biên giới phía Bắc

Hệ thống phòng thủ Pantsir-S

Ngày 10/8, quân đội Israel thông báo giảm lực lượng ở biên giới phía Bắc giáp Syria và Liban, sau khi triển khai quân tăng viện tới khu vực này trong những tuần qua nhằm ứng phó tình hình căng thẳng.

Về mặt kỹ thuật, Israel vẫn trong tình trạng chiến tranh với các nước láng giềng Liban và Syria ở phía Bắc và vẫn duy trì sự hiện diện quân sự tại khu vực biên giới.

Căng thẳng dọc biên giới giữa Israel với Liban và Syria leo thang kể từ sau một vụ không kích được cho là do Israel tiến hành tháng trước nhằm vào các vị trí của quân đội Syria và các đồng minh ở phía Nam thủ đô Damascus khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một tay súng thuộc phong trào Hồi giáo Hezbollah của Liban.

Vụ việc làm dấy lên thông tin cho rằng Hezbollah đang lên kế hoạch trả đũa. Israel đã điều thêm binh lính và thiết bị quân sự lên biên giới phía Bắc để ứng phó.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-118-hang-loat-can-cu-cua-tho-nhi-ky-bi-tan-cong-a334494.html