+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/3: Lầu Năm Góc tuyên bố duy trì hai biệt đội tàu sân bay ở Vùng Vịnh

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lầu Năm Góc tuyên bố duy trì hai biệt đội tàu sân bay ở Vùng Vịnh

    Tàu sân bay của Mỹ. Ảnh: RT

    Ngày 13/3, tướng Kenneth McKenzie, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, hai biệt đội tàu sân bay sẽ ở lại Vùng Vịnh một thời gian trong bối cảnh các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn bị cáo buộc thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhằm vào nơi đóng quân của Mỹ ở Iraq.

    Trước đó cùng ngày, quân đội Mỹ đã mở các cuộc không kích nhằm vào những cơ sở cất trữ vũ khí của Kataeb Hezbollah, một nhóm vũ trang người Iraq được Tehran bảo trợ. Động thái nhằm trả đũa một vụ pháo kích hôm 11/3, được tin do Kataeb Hezbollah tiến hành, khiến 2 lính Mỹ và một binh sĩ Anh tại căn cứ không quân Taji, Iraq thiệt mạng.

    Tướng McKenzie đã cho các phóng viên xem những bức ảnh do thám chụp 5 cơ sở của Kataeb Hezbollah trước và sau khi hứng đạn pháo của Mỹ.

    "Chúng tôi tin đã phá hủy thành công những cơ sở này và hy vọng chúng không thể cất trữ các loại vũ khí tân tiến do Iran cung cấp nữa", người đứng đầu CENTCOM nói.

    Phòng không Syria tuyên bố bắn hạ UAV Anka-1 tối tân của Thổ Nhĩ Kỳ

    UAV Anka-1 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

    "UAV phiên bản đặc biệt Anka-1 của Thổ Nhĩ Kỳ - chỉ tồn tại một chiếc duy nhất đã bị hệ thống phòng không Syria phá hủy thành công khi nó vừa mới vi phạm không phận", truyền thông Syria cho biết ngày 13/3. 

    Nhiều khả năng Thổ Nhĩ Kỳ triển khai Anka-1 tới Idlib là để thu thập thông tin tình báo về hoạt động của các hệ thống radar cảnh giới cũng như hệ thống phòng không của quân đội Syria trong khu vực, theo Avia.Pro.

    Được biết, UAV Anka phiên bản thông thường đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ với số lượng lớn. Tuy nhiên, biến thể Anka-1 chỉ được chế tạo một chiếc duy nhất phục vụ thử nghiệm và chi phí đắt đỏ.

    Mỹ và Colombia tập trận gần biên giới Venezuela

    Ảnh minh họa: AP

    Ngày 13/3, các lực lượng quân sự và y tế của Colombia và Mỹ đã tiến hành tập trận chung tại khu vực gần biên giới với Venezuela.

    Cuộc diễn tập diễn ra tại huyện Tres Bocas, bang La Guajira, miền Bắc Colombia, ngoài nội dung viện trợ nhân đạo cho người dân địa phương còn diễn tập chiến dịch chung giữa quân đội hai nước.

    Hai bên nhấn mạnh sáng kiến này cho thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa hai quốc gia đồng minh trong việc đối phó với những tình huống khẩn cấp tại khu vực.

    Cuộc tập trận mang tên “Ejercicio Vita” này dự kiến sẽ tiếp diễn tại các địa phương khác của La Guajira tới ngày 20/3 tới và các lực lượng huy động gồm có nhân viên y tế, bộ binh, lính thủy đánh bộ, cùng máy bay Black Hawk yểm trợ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-143-lau-nam-goc-tuyen-bo-duy-tri-hai-biet-doi-tau-san-bay-o-vung-vinh-a315337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan