+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/2: Tấn công bằng bóng bay mang vật liệu nổ tái hiện ở Dải Gaza

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.
    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tấn công bằng bóng bay mang vật liệu nổ tái hiện ở Dải Gaza

    Người Palestine tại Dải Gaza tận dụng bóng bay làm vũ khí. Ảnh: Getty

    Hãng thông tấn AFP (Pháp) ngày 14/2 cho biết, một nhóm thanh niên Palestine gần trại tị nạn Al-Bureij đã thả những quả bóng bay trang bị thêm vật liệu nổ để chúng di chuyển đến Israel.

    Binh sĩ Israel đóng tại biên giới đã cố gắng bắn hạ những quả bóng bay nhưng chúng tiếp tục hướng tới lãnh thổ Israel.

    Vật liệu nổ gắn với bóng bay và diều vốn được sử dụng như một loại vũ khí ở Gaza trong biểu tình năm 2018. Dù khả năng sát thương hạn chế, song kiểu vũ khí này vượt qua biên giới và gây ra hàng nghìn vụ cháy tại các nông trại và cộng đồng ở Israel.

    Israel cáo buộc Tổ chức vũ trang Hồi giáo Hamas đứng đằng sau cuộc tấn công bóng bay. AFP cho biết hình thức tấn công bằng bóng bay đã tạm lắng sau khi hai phía đạt được thỏa thuận bí mật giảm đối đầu.

    Nga dùng siêu radar phát hiện các mục tiêu siêu thanh

    Hệ thống radar bắt tàng hình của Nga. Ảnh: Getty

    Thông tin về quyết định triển khai mới được nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói với TASS hôm 7/2: "Hai trạm radar Rezonans-N sẽ được triển khai trên Bán đảo Kola trong năm 2020 để tăng cường khả năng chiến đấu của Hạm đội phương Bắc.

    Một radar đã được đưa vào hoạt động trong khi trạm thứ hai đã được chuyển đến bán đảo và sẽ được triển khai trước cuối năm 2020. Nhiệm vụ của Rezonans-N là bảo vệ lãnh thổ Nga từ hướng Bắc, ngăn chặn bất kỳ cuộc xâm nhập đường không nào, dù đó là mục tiêu tàng hình".

    Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, Rezonans-N được thiết kế theo nguyên lý xử lý hiệu ứng cộng hưởng sóng dội ở băng sóng mét.

    Hệ thống này dùng để giám sát không phận, xác định và tính toán chính xác tọa độ, tham số đường bay của nhiều loại mục tiêu bay đang và sẽ được đối phương triển khai, trong điều kiện chiến đấu bị chế áp điện tử và nhiễu địa vật mạnh.

    Rezonans-N có thể phát hiện các loại phương tiện bay trên siêu thanh trần cao và tầm xa, các loại tên lửa hành trình và tên lửa đường đạn có hệ số phản xạ điện từ thấp, các loại máy bay có tính năng tàng hình, kể cả F-35, hay máy bay B-2 Spirit của Không quân Mỹ.

    Mỹ và Taliban đạt thỏa thuận ngừng bắn

    Thỏa thuận ngừng bắn có thể dẫn đến việc ký kết thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban dự kiến vào cuối tháng 2 này. Ảnh: Al-Jazeera

    Hôm 14/2, giới chức Mỹ cho biết, nước này và Taliban đã đạt thỏa thuận giảm bạo lực kéo dài 1 tuần, tạo tiền đề cho Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

    Thỏa thuận giảm bạo lực mới được quy định các điều khoản “cụ thể” và có hiệu lực trên phạm vi cả nước, bao gồm cả lực lượng Chính phủ Afghanistan. Thỏa thuận đình chiến đánh dấu một mốc quan trọng trong nỗ lực chấm dứt cuộc chiến kéo dài 18 năm tại Afghanistan và tạo điều kiện thuận lợi cho một thỏa thuận Hòa bình nhiều khả năng được ký kết vào cuối tháng này giữa Mỹ - Afghanistan.

    Thỏa thuận đã được ký kết sau các cuộc đàm phán kéo dài ở thủ đô Doha, Qatar và được công bố sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, bên lề Hội nghị An ninh Munich.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-152-tan-cong-bang-bong-bay-mang-vat-lieu-no-tai-hien-o-dai-gaza-a311766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan