Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/8: Đọ súng dữ dội giữa binh sĩ Israel với người Palestine


Thứ 5, 01/08/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đọ súng dữ dội giữa các binh sĩ Israel với người Palestine

Ảnh minh họa. 

Cuộc đấu súng giữa binh sĩ Quân đội Israel và người Palestine tại dải Gaza đột ngột xảy ra vào rạng sáng nay 01/08 (theo giờ địa phương). Khu vực xảy ra giao tranh là ở gần thành phố Khan Younis trên khu vực phía Nam dải Gaza.

Tờ Haaretz cho biết đã có ít nhất 3 binh sĩ Israel bị thương trong cuộc đọ súng này.

Người phát ngôn Lực lượng phòng vệ Israel, chuẩn tướng Ronen Manelis cho biết kẻ lạ mặt mặc quân phục của nhóm vũ trang Hamas đã vượt tường rào mang theo súng tiểu liên AK-47 và lựu đạn bất ngờ tấn công các binh sĩ Israel. Dường như tay súng này hành động một cách độc lập.

Nhóm lính IDF đầu tiên triển khai tới hiện trường đã không ngăn được tay súng này, khi hắn tiếp tục bắn tiểu liên AK-47 như vãi đạn và ném lựu đạn. Tên này đã bị bắn chết khi nhóm lính thứ 2 của Israel tới chi viện. 

Mỹ nâng vị thế Brazil thành đồng minh quân sự

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/8 đã nâng vị thế của Brazil thành một đồng minh quân sự của Washington, mở đường cho quốc gia Mỹ Latinh này mua thêm các khí tài tinh nhuệ.

Trong thông báo gửi Bộ Ngoại giao Mỹ, Tổng thống Donald Trump viết: "Bằng cách này, tôi xem Cộng hòa Liên bang Brazil là một đồng minh ngoài Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chủ chốt của Mỹ".

Các quốc gia có quy chế đồng minh ngoài NATO được hưởng sự tin tưởng cao hơn của Washington, theo đó được ưu tiên tiếp cận thị trường vũ khí Mỹ và thúc đẩy các mối quan hệ quân sự.

Gần 100 binh sĩ Trung Quốc rời khỏi Nga sau đợt huấn luyện sử dụng tên lửa S-400

Hệ thống S-400. Ảnh: RT

“Gần 100 quân nhân thuộc quân đội Trung Quốc đã hoàn thành khóa huấn luyện sử dụng hệ thống S-400 hồi tháng Bảy và đã trở về nước”, nguồn tin chia sẻ với TASS hôm 31/7.

Cũng theo nguồn tin trên, chương trình huấn luyện sử dụng tên lửa S-400 cho quân đội Trung Quốc được Nga tiến hành từ tháng Ba.

Nguồn tin trên cho biết thêm, thời gian kết thúc huấn luyện trùng với hoạt động Nga chuyển giao tổ hợp S-400 thứ hai cho Trung Quốc.

Hiện Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật quân sự Nga từ chối bình luận về thông tin được TASS đăng tải.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-do-sung-du-doi-giua-binh-si-israel-voi-nguoi-palestine-a286817.html