Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/11: Israel không kích Syria, nhiều người thiệt mang


Thứ 4, 18/11/2020 | 08:10


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel không kích Syria, nhiều người thiệt mang

Một vụ không kích xung quanh thủ đô Damascus . Ảnh: SANA

Trang Times of Israel đưa tin ngày 17/11, các chiến đấu cơ của Israel đã tấn công một loạt địa điểm quân sự do Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và quân đội Syria kiểm soát xung quanh thủ đô Damascus.

Hãng thông tấn nhà nước SANA (Syria) cho biết, cuộc tấn công khiến ít nhất 3 binh sĩ thiệt mạng và 1 người bị thương. Chưa có báo cáo thương vong từ IRGC.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố vụ không kích làm hư hại các nhà kho, sở chỉ huy, khu phức hợp quân sự và các khẩu đội tên lửa đất đối không.

Phát ngôn viên quân đội Israel Jonathan Conricus nói rằng một trong số các mục tiêu là trụ sở quân sự của Iran tại sân bay Damascus, nơi được cho là cơ sở bí mật đón tiếp các sĩ quan quân đội Iran và Sư đoàn 7 của quân đội Syria.

Tên lửa nã liên tiếp vào khu vực có sứ quán Mỹ ở Baghdad

Chiếc xe tải có gắn bệ phóng tên lửa bốc cháy ở thủ đô Iraq . Ảnh: Reuters

Hôm 18/11, Reuters đưa tin, 7 quả tên lửa Katyusha đã được bắn đi, 4 quả rơi vào khu vực bên trong Vùng Xanh, 3 quả rơi bên ngoài, khiến một đứa trẻ thiệt mạng, 5 người bị thương.

Đoạn phim từ phía quân đội cho thấy một bệ phóng tên lửa được đặt cố định trên lưng một chiếc xe tải nhỏ đang bốc cháy.

Các quan chức Mỹ từ trước đến nay luôn cáo buộc lực lượng dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn đã gây ra các vụ tấn công tên lửa thường xuyên nhắm vào các cơ sở của Mỹ ở Iraq, bao gồm khu vực gần sứ quán ở Baghdad.

Đài Loan cho toàn bộ 150 chiếc F-16 mua của Mỹ dừng hoạt động

Chiến đấu cơ F-16. Ảnh: Taiwan News

Hôm nay (18/11), phía Đài Loan (Trung Quốc) cho biết toàn bộ phi đội chiến đấu cơ F-16 mua của Mỹ đã bị cho tiếp đất để kiểm tra an toàn sau khi một chiếc F-16 mất tích lúc đang diễn tập.

Quyết định loại bỏ 150 máy bay F-16 khỏi bầu trời của Đài Loan gây xôn xao dư luận.

"Một chiếc F-16 một chỗ ngồi số hiệu 6672, do phi công Chiang Cheng-chih, 44 tuổi, điều khiển đã biến mất khỏi màn hình radar ở độ cao khoảng 1.800 m", Taiwan News dẫn lời lực lượng không quân của hòn đảo cho hay.

Sự cố xảy ra khoảng 2 phút sau khi máy bay cất cánh từ căn cứ không quân Hoa Liên ở miền Đông Đài Loan vào tối 17/11.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1811-israel-khong-kich-syria-nhieu-nguoi-thiet-mang-a346466.html