Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/4: Thổ Nhĩ Kỳ phát động cuộc tấn công ở Đông Bắc Syria


Thứ 7, 18/04/2020 | 08:04


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.


Thổ Nhĩ Kỳ phát động cuộc tấn công ở Đông Bắc Syria

Khói bốc lên tại một khu vực ở Đông Bắc Syria khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn pháo vào các vị trí của YPG. Ảnh: RT

Theo một nguồn tin chiến trường từ khu vực này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các phiến quân đồng minh đã phóng một số quả đạn pháo và tên lửa về phía tuyến phòng thủ của SAA gần mặt trận Abu Rasin, ở phía Tây tỉnh Al-Hasakah.

Thiệt hại mà SAA phải hứng chịu trong cuộc tấn công này của Ankara chưa được cập nhật. Bất chấp hoạt động quân sự mới nhất này của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, SAA cho biết họ chưa có ý định tấn công đáp trả.

Ngoài ra, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắn một loạn đạn pháo vào các vị trí của YPG gần mặt trận Tal Tamr, phía Đông Bắc Syria.

Bất chấp lệnh ngừng bắn ở phía Đông Bắc Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh vẫn tiếp tục vi phạm thỏa thuận bằng cách nhắm vào cả lực lượng SAA và YPG tại các tỉnh Al-Hasakah và Al-Raqqa.

Iran bác tin “quấy nhiễu” tàu Mỹ tại Vùng Vịnh

Ngày 17/4, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Amir Hatami đã bác bỏ báo cáo của Mỹ về việc bị tàu Iran quấy nhiễu là “vô căn cứ”, đồng thời nhấn mạnh sự hiện diện “bất hợp pháp và hung hăng” của Mỹ tại Vùng Vịnh gây mất an ninh tại khu vực.

Hãng tin IRNA dẫn lời ông Hatami phát biểu với báo giới tại Tehran có đoạn: “Điều dẫn tới mất an toàn tại Vịnh Persia thực tế là sự hiện diện hung hăng và bất hợp pháp của người Mỹ, những kẻ đến từ phía bên kia của thế giới tới biên giới của chúng tôi và đưa ra những tuyên bố vô căn cứ”.

Hôm 15/4, quân đội Mỹ nói rằng 11 tàu thuộc Hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến sát gây nguy hiểm cho các tàu của lực lượng Tuần duyên và Hải quân Mỹ tại Vùng Vịnh, gọi đây là động thái “nguy hiểm và khiêu kích”

Nổ lớn gần căn cứ không quân lớn nhất của Nga ở Syria

Nổ lớn gần căn cứ không quân lớn nhất của Nga ở Syria. Ảnh: PA

Theo nguồn tin, các vụ nổ xảy ra vào ban ngày, thiệt hại cũng như thương vong vẫn chưa được cập nhật. Hiện tại không ai được phép tiếp cận căn cứ không quân của Nga.

Nguyên nhân dẫn tới vụ nổ chưa được biết, tuy nhiên, theo dữ liệu ban đầu, người ta cho rằng, vụ nổ có thể là do những kẻ khủng bố thân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào căn cứ không quân Nga với mục đích gây bất ổn tình hình trong khu vực.

Được biết, căn cứ không quân của quân đội Nga đặt tại thành phố Kamyshly, ở miền Bắc Syria, là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất trên lãnh thổ Cộng hòa Ảrập, mặc dù các lực lượng chính của không quân Nga đóng quân tại căn cứ Khmeimim, nằm ở tỉnh Latakia.

Đại diện của quân đội Nga ở Syria chưa bình luận gì liên quan đến những vụ nổ trên.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-184-tho-nhi-ky-phat-dong-cuoc-tan-cong-o-dong-bac-syria-a320133.html