Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/11: Đàm phán chi phí quân sự Mỹ-Hàn đổ vỡ


Thứ 3, 19/11/2019 | 08:41


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đàm phán chi phí quân sự Mỹ-Hàn đổ vỡ

Lính thủy đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung. Ảnh: AP

Sự đổ vỡ này là bất đồng hiếm thấy trong quan hệ giữa hai nước Mỹ-Hàn, khi hai quốc gia này cho rằng phía còn lại không sẵn sàng tiến tới một thỏa hiệp hợp lý nhằm chia sẻ chi phí cho 28.500 lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Reuters trích thông báo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là thỏa thuận phải nằm trong khuôn khổ của Thỏa thuận Những biện pháp Đặc biệt (SMA) được cả Mỹ và Hàn Quốc nhất trí trong suốt 28 năm qua. Phía Mỹ tin rằng, mức chi tiêu quốc phòng nên được tăng đáng kể bằng việc tạo ra một ‘hạng mục’ mới”. 

Mỹ cáo buộc Hàn Quốc đưa ra các đề xuất thiếu đi sự "chia sẻ gánh nặng công bằng". Washington được cho là yêu cầu tăng gấp 5 lần phần của Seoul trong số chi phí duy trì khoảng 28.500 lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Israel lập tức trút tên lửa vào sân bay Damascus của Syria

Ảnh: Yonhap News

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, nhiều tiếng nổ xuất hiện gần sân bay Damascus. Tuy nhiên, SANA không công bố những thông tin chi tiết cũng như vật thể gây ra tiếng nổ, mức độ thương vong và thiệt hại vật chất.

Hãng tin AMN dẫn nguồn tin từ quân đội Syria cho hay, hệ thống phòng thủ tên lửa ở thủ đô Damascus đã ngăn chặn các vật thể bay từ phía Israel tấn công vào khu vực gần sân bay Damascus.

Nguồn tin nhấn mạnh thêm, các hệ thống phòng không Syria “đã đánh chặn được một vài quả tên lửa”. Đợt tấn công của Israel được cho là nhằm vào các vị trí hoạt động của quân đội Syria ở thủ đô Damascus. Ngoài ra, đây là những tên lửa được phóng từ dàn chiến đấu cơ của Israel.

Nga trao trả 3 tàu hải quân Ukraine bị bắt giữ tại eo biển Kerch

Ảnh minh họa: TASS

Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm 18/11, nước này đã trao trả Ukraine 3 tàu biển bị bắt giữ tại khu vực eo biển Kerch cách đây 1 năm.

Cụ thể Bộ này cho biết: “Ngày 18/11, đã diễn ra việc trao trả cho Ukraine 3 tàu hải quân xâm phạm biên giới Nga vào tháng 11/2018 trong quá trình diễn ra hành vi khiêu khích có ý đồ của Kiev tại khu vực eo biển Kerch và đã bị giới chức Nga bắt giữ”. 

“Nga quyết tâm kiên quyết chống lại bất kỳ sự khiêu khích nào gần biên giới của mình nhằm duy trì an toàn vận tải biển phù hợp với luật pháp Nga, các hiệp ước song phương và các thông lệ luật pháp quốc tế khác được áp dụng”, Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1911-dam-phan-chi-phi-quan-su-my-han-do-vo-a301425.html