Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/6: Iran thử tên lửa mới, đánh trúng mục tiêu cách 280 km


Thứ 6, 19/06/2020 | 08:43


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran thử tên lửa mới, đánh trúng mục tiêu cách 280 km

Vụ nổ xuất hiện sau khi một tên lửa hành trình do Iran chế tạo được phóng đi trong cuộc tập trận ở Ấn Độ Dương hôm 17/6. Ảnh: Reuters

Quân đội Iran đã thử nghiệm một tên lửa hành trình diệt hạm mới do nước này chế tạo và đánh trúng mục tiêu hải quân trong cuộc tập trận ở Ấn Độ Dương. Tên lửa mới này được cho là có tầm bắn ít nhất 280 km, theo đài RT.

Cuộc tập trận quy mô lớn có tên Ramadan Martyrs được tổ chức ở phía Bắc Ấn Độ Dương và tại biển Oman. Truyền thông nhà nước Iran hôm 18-6 công bố video cho thấy nhiều tên lửa hành trình được phóng từ các bệ phóng đặt trên mặt đất và trên tàu chiến.

Video còn cho thấy một tên lửa đánh trúng một mục tiêu giả nổi. Các mục tiêu được cho là ở cách bệ phóng tên lửa khoảng 280 km. Giới chức quân sự Iran mô tả những tên lửa được sử dụng trong cuộc tập trận là vũ khí “thế hệ kế tiếp”.

Vụ phóng thử tên lửa thành công là dấu hiệu tiến bộ đáng kể trong việc tăng cường sự gắn kết giữa lực lượng vũ trang và công nghiệp quốc phòng, Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari của quân đội Iran cho biết.

Ukraine nhận lô tên lửa Javelin

Quân đội Ukraine đã nhận loạt tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin tiếp theo.

Hôm 18/ 6, Văn phòng Hợp tác Quốc phòng của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã nhận được hơn 60 triệu USD thiết bị để chuyển giao cho đối tác Ukraine của chúng tôi, bao gồm khí tài thông tin liên lạc, đạn dược và tên lửa chống tăng Javelin", Đại sứ quán Mỹ cho biết trên trang Twitter của mình.

"Mỹ luôn sát cánh với Ukraine để ủng hộ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Kyiv trước mối nguy cơ lớn từ Nga", Đại sứ quán Mỹ nói thêm

Lô hàng đầu tiên của hệ thống tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin trị giá khoảng 47 triệu USD đã đến Ukraine trong tháng 4/2018 sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ đã bật đèn xanh cho thỏa thuận này.

Tên lửa chống tăng có điều khiển FGM-148 Javelin được coi là hệ thống vũ khí chống thiết giáp vác vai tiên tiến hàng đầu thế giới. Chế độ bay tấn công top-attack độc đáo của nó thông qua hệ thống theo dõi tự dẫn và thiết kế đầu đạn tiên tiến cho phép đánh bại tất cả các xe tăng cách xa người bắn tới 2.500 mét.

Mỹ nâng cấp "tàu sân bay vĩnh viễn" Guam để răn đe Trung Quốc

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt rời cảng Apra ở đảo Guam để hoạt động ở Ấn Độ - Thái Bình Dương đầu tháng này. Ảnh: Hải quân Mỹ

Đô đốc Philip S. Davidson, chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ vừa yêu cầu khoản ngân sách 1,7 tỉ USD để ngăn Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng đến đảo Guam, nơi được mệnh danh là "tàu sân bay vĩnh viễn" của Mỹ.

Khoản tiền trên được dùng để lập một hệ thống phòng thủ tên lửa 360 độ trên đảo Guam, một lãnh thổ của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương. "Đối mặt những mối đe dọa trong tương lai, chúng ta không chỉ phải chiến đấu từ đảo Guam mà còn phải chiến đấu để bảo vệ nó" - đề xuất khẳng định.

Khoản tiền trên là một phần của đề xuất trị giá 20 tỉ USD được ông Davidson gửi đến quốc hội Mỹ với mục đích là củng cố hoạt động hải quân, không quân và trên mặt đất, từ đó giúp Mỹ đối phó sự hiện diện quân sự của Trung Quốc tại khu vực.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-196-iran-thu-ten-lua-moi-danh-trung-muc-tieu-cach-280-km-a327799.html