Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/12: Ai Cập, Hy Lạp và Cyprus tiến hành tập trận chung


Thứ 4, 02/12/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ai Cập, Hy Lạp và Cyprus tiến hành tập trận chung

Tiêm kích Hy Lạp. Ảnh: TTXVN

Ngày 1/12, người phát ngôn quân đội Ai Cập thông báo, các đơn vị từ lực lượng vũ trang Ai Cập, Hy Lạp và Cộng hòa Cyprus đã bắt đầu đợt tập trận không quân và hải quân chung có tên gọi “Medusa 10” diễn ra ở Địa Trung Hải.

Đợt huấn luyện kéo dài nhiều ngày có sự tham gia của lực lượng không quân và hải quân của Ai Cập, Hy Lạp, Cộng hòa Cyprus, Pháp và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Bên cạnh đó, Saudi Arabia, Mỹ, Bahrain, Sudan, Jordan, Italy và Đức tham dự với tư cách quan sát viên...

Cuộc diễn tập bao gồm thực thi một số nhiệm vụ tác chiến của hải quân và không quân nhằm nâng cao kỹ năng quản lý hoạt động chung của các chỉ huy và sỹ quan, đồng thời trao đổi chuyên môn và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ chung trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế đang thay đổi nhanh chóng. 

Nga giúp S-300 Hy Lạp tăng khả năng tích hợp với NATO

Hệ thống S-300 Hy Lạp khai hỏa. Ảnh: Getty

Các nguồn tin quân sự cho biết, phòng thủ Hy Lạp đã tiến hành các bắn đạn thật với hệ thống phòng không S-300 trên đảo Crete, phía đông Địa Trung Hải, gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc tập trận chung với nhiều thành viên NATO. Cuộc tập trận kéo dài từ ngày 23-27/11.

Ngoài S-300 còn có nhiều hệ thống phòng không khác Nga và Mỹ sản xuất cũng tham gia bao gồm TOR-M1, OSA-AKM, Hawk, ASRAD và hệ thống phòng không di động Stinger (MANPAD) đã được bắn thử nghiệm.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, hệ thống S-300PMU-1 ban đầu được Cộng hòa Síp mua từ Nga vào giữa những năm 1990, nhưng sau đó được chuyển giao cho Hy Lạp, nơi được cho là đã nâng cấp hệ thống này với sự giúp đỡ của Nga.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tục phát động tấn công ở miền Bắc Syria

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Báo cáo từ thực địa cho biết, Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng cuộc tấn công vào hôm 1/12 từ khu vực Ain Issa của Al-Raqqa, đến thị trấn Manbij ở Đông Bắc Aleppo.

Với việc cả Manbij và 'Ain' Issa bị tấn công, một số cư dân của những khu vực này buộc phải tìm sự an toàn, trong bối cảnh ngày càng lo ngại rằng một chiến dịch quân sự mới sẽ được thực hiện bởi Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh của họ.

Trong quá khứ, Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng sự hiện diện của SDF ở khu vực phía Đông sông Euphrates như một cái cớ để phát động các hoạt động “chống khủng bố" của họ.

Theo Ankara, SDF và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) là chi nhánh của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) bị Ankara coi là khủng bố, vốn đã có chiến tranh với Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều năm.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-212-ai-cap-hy-lap-va-cyprus-tien-hanh-tap-tran-chung-a348015.html