Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/11: Nga, Mỹ đồng loạt cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ


Thứ 4, 20/11/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thổ Nhĩ Kỳ nhận cảnh báo từ Nga và Mỹ

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/11: Nga, Mỹ đồng loạt cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ

Một cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: AP.

Ngày 19/11, cả Mỹ và Nga đều bày tỏ sự phản đối trước việc Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa nối lại một cuộc tấn công ở đông bắc Syria, nơi lực lượng nổi dậy do Ankara hậu thuẫn tham gia vào các cuộc giao tranh nghiêm trọng với các đồng minh của Washington và Moscow.

Cụ thể, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã thông báo cho chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ rằng việc rút lực lượng YPG ra khỏi các khu vực do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát theo quy định trong Tuyên bố chung hôm 17/10, đã được hoàn thành. Chúng tôi lưu ý rằng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã không chính thức đưa ra bất cứ khiếu nại nào về việc không tuân thủ thỏa thuận đối với Bộ Ngoại giao Mỹ.

Chúng tôi hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện đúng nghĩa vụ của mình theo tuyên bố chung, bao gồm cả việc dừng các hoạt động tấn công ở đông bắc Syria. Bất cứ cuộc tấn công mới nào cũng sẽ làm suy yếu sự ổn định trong khu vực và tạo cho các bên khác cơ hội khai thác sự bất ổn này để phục vụ cho mục đích riêng của họ”.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov phát biểu với báo chí rằng, quân đội Nga “rất ngạc nhiên khi nghe được tuyên bố của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cáo buộc Nga không thực hiện các cam kết, cũng như việc ông đe dọa nối lại chiến dịch tấn công ở miền bắc Syria”.

Rơi trực thăng quân sự, hai quân nhân Mỹ thiệt mạng

Ảnh minh họa. Ảnh: thedefensepost

Reuters dẫn thông tin từ quân đội Mỹ hôm 20/11 cho biết, hai quân nhân Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng ở Afghanistan

Ngay sau đó, lực lượng Taliban tại Afghanistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này, nơi trực thăng bị bắn hạ được cho là tại khu vực tỉnh Logar, phía nam thủ đô Kabul.

Zabihullah Mujahid - phát ngôn viên của Taliban cho biết; "Máy bay trực thăng Chinook do quân nhân Mỹ điều khiển bị bắn hạ và phá hủy hoàn toàn đêm qua khi đang cố gắng đột kích khu vực Pangram, thuộc tỉnh Logar". Hiện không thể xác minh được tính xác thực của tuyên bố này.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, không có sự tham gia của hỏa lực địch trong vụ tai nạn máy bay trực thăng kể trên và không có thành viên lực lượng an ninh Afghanistan nào bị thương.

Israel xác nhận không kích các mục tiêu ở Syria

Bầu trời thủ đô Damascus lóe sáng sau các đợt không kích. Ảnh tư liệu: AP/TTXVN

Ngày 20/11, quân đội Israel xác nhận đã tiến hành một số vụ không kích nhằm vào các cơ sở quân sự ở thủ đô Damascus của Syria, nhằm đáp trả các vụ phóng rocket từ lãnh thổ Syria một ngày trước đó. 

Cụ thể quân đội nước này vừa tiến hành cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu của các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng Quds người Iran. 

Cùng ngày, hãng thông tấn chính thức SANA của Syria đưa tin lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn vô số tên lửa trong vụ không kích quy mô lớn do máy bay Israel thực hiện trên bầu trời Damascus. Phóng viên AFP tại Damascus xác nhận nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn. 

1 ngày trước đó,  khi lực lượng phòng không Israel đánh chặn 4 quả rocket được bắn đi từ lãnh thổ Syria. Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), số rocket trên được bắn đi từ những địa điểm mà lực lượng trung thành với Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Al Assad kiểm soát. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2011-nga-my-dong-loat-canh-bao-tho-nhi-ky-a301527.html