Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/1: Iran bắn rơi máy bay Ukraine bằng 2 tên lửa Tor-M1


Thứ 3, 21/01/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran bắn rơi máy bay Ukraine bằng 2 tên lửa Tor-M1

Hiện trường máy bay Ukraine rơi tại Iran. Ảnh: RIA.

Hôm nay (21/1), RIA Novosti đưa tin, theo báo cáo sơ bộ của Tổ chức hàng không dân dụng Iran về vụ tai nạn máy bay Boeing của Ukraine cho thấy rằng chiếc máy bay đã bị trúng 2 tên lửa đất đối không tầm ngắn được phóng từ tổ hợp phòng không Tor-M1.

Theo báo cáo, 2 quả tên lửa Tor-M1 loại đất đối không đã bắn trúng chiếc máy bay Boeing được phóng đi từ hướng Bắc. Sau khi trúng tên lửa, chiếc máy bay lập tức bốc cháy khi đang ở phía trên một khu dân cư nhanh chóng mất độ cao, sau đó đâm vào công viên giải trí và lao xuống đất. Khi bị rơi máy bay đâm xuống một sân bóng đá và hoàn toàn bị phá hủy.

Theo tài liệu, chiếc máy bay cất cánh từ Tehran bị mất tín hiệu khi máy bay ở độ cao 8,1 nghìn feet (tương đương 2,4 nghìn km).

Điên cuồng tấn công quân đội Syria, phiến quân bỏ mạng hàng loạt

Quân đội Syria. Ảnh: AMN

Theo AMN, các nhóm phiến quân đã mở đợt tấn công lớn nhằm vào quân đội Syria ở vùng ngoại ô phía Đông Nam tỉnh Idlib ngày hôm qua (20/1).

Lợi dụng thời tiết xấu, phiến quân Hay’at Tahrir Sham bắt đầu mở cuộc tấn công nhằm chiếm thị trấn nhỏ Abu Dafna.

Ban đầu, cuộc tấn công của phiến quân giành thắng lợi nhưng càng về sau chúng càng gặp khó, phiến quân không thể vượt qua hàng phòng thủ của quân đội Syria.

Tuy nhiên, cuộc tấn công này diễn ra chớp nhoáng, khi quân đội Syria nhanh chóng chặn đứng cuộc tấn công của phiến quân, sát hại và làm bị thương nhiều phiến quân tham gia cuộc tấn công.

Theo nguồn tin quân sự gần chiến tuyến, các nhóm quân Syria có chịu tổn thương trong cuộc tấn công mặc dù có sự góp sức của lực lượng không quân.

Lộ diện tên lửa "khủng" của Ấn Độ

Tên lửa K-4 sẽ được trang bị trên tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Arihant do Ấn Độ tự chế tạo. Nguồn: China.com

Ngày 20/1, hãng thông tấn ANI của Ấn Độ cho biết, Ấn Độ đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) K-4. Vụ thử nghiệm diễn ra vào ngày 19/1, từ một phao chìm dưới nước ở vịnh Bengal ngoài khơi bờ biển Visakhapatnam và bay xa 2.200 km.

Ấn Độ đã nhiều lần có kế hoạch thử nghiệm loại tên lửa này nhưng đều bị trì hoãn vì nhiều nguyên nhân. Đây là lần thứ 4 Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cố gắng thử nghiệm tên lửa K-4 kể từ tháng 10/2019. 

K-4 được đánh giá là tên lửa mạnh nhất trong kho vũ khí của Hải quân Ấn Độ có thể bắn từ tàu ngầm. SLBM K-4 được phát triển từ tên lửa đạn đạo tầm trung phóng trên đất liền Agni-II. K-4 được thử nghiệm lần đầu vào năm 2010 từ một phao chìm dưới nước.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-211-iran-ban-roi-may-bay-ukraine-bang-2-ten-lua-tor-m1-a309137.html