Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/11: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội người Kurd tại Syria


Chủ nhật, 22/11/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội người Kurd tại Syria

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AMN.

Al Masdar News đưa tin ngày 21/11, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh đã tấn công lực lượng YPG tại hai địa điểm riêng biệt ở miền Bắc Syria.

"Cuộc tấn công đầu tiên do lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành ở vùng nông thôn phía bắc Raqqa. Cụ thể, Quân đội Ankara oanh kích lực lượng YPG gần thị trấn Ayn Issa tối 19/11", theo AMN. 

Một cuộc tấn công khác đã diễn ra tại khu vực Đông Bắc Aleppo, khi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh nã rocket về phía các căn cứ của YPG gần thành phố trọng yếu Al-Bab.

Trước đó, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên mở cuộc tấn công nhằm vào người Kurd tại khu vực Tal Rifaat ở phía bắc Aleppo, bất chấp lệnh ngừng bắn đang có hiệu lực trong khu vực.

Iran và Iraq tìm cách ký kết thoả thuận trên một số lĩnh vực quân sự

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/11: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội người Kurd tại Syria (Hình 2).

Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kazemi và chỉ huy Lực lượng Quds của Iran Ismail Qaani. Ảnh: RT

Ngày 22/11, Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kazemi đã gặp chỉ huy Lực lượng Quds của Iran Ismail Qaani tại Baghdad.

Chuyến thăm của Tư lệnh Lực lượng Quds tới Baghdad kéo dài ba ngày. Các cuộc gặp và thảo luận nhằm xoa dịu căng thẳng giữa chính phủ Iraq và các phe vũ trang thân cận với Iran.

Hai nước cũng đang tìm cách ký kết một số thỏa thuận trong lĩnh vực phòng thủ trên không, trên bộ và trên biển. Các quan chức quân sự cấp cao của cả hai nước đang tổ chức tham vấn về vấn đề này và đã chuẩn bị một hiệp ước củng cố lực lượng vũ trang.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đáp trả F-35 Hy Lạp bằng tiêm kích tiên tiến của Nga

Tiêm kích đa năng Su-35S của Nga. Ảnh: Military Watch.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Hy Lạp đã tuyên bố cần mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35A từ Mỹ. Động thái này diễn ra trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng đối với Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Địa Trung Hải do tranh chấp lãnh thổ đang diễn ra với Hy Lạp - quốc gia nhận được sự ủng hộ của Pháp trong việc bảo vệ các tuyên bố của mình.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán để mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga, và tỏ ra rất quan tâm đến việc mua cả Su-57 tiên tiến hơn. Tuy nhiên đơn đặt hàng cho các tiêm kích nói trên vẫn chưa được ký, do đó khả năng chống lại F-35 của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn hạn chế.

Thiếu tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã nghỉ hưu Nejat Eslen nói rằng họ có thể dựa vào hệ thống phòng không S-400 do Nga cung cấp gần đây để chống lại F-35 của Hy Lạp - khả năng tàng hình khét tiếng của F-35 sẽ không phải là trở ngại cho các hệ thống phòng không Nga.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2211-quan-doi-tho-nhi-ky-tan-cong-du-doi-nguoi-kurd-tai-syria-a346837.html