+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/2: Mỹ mất nhiều vũ khí trị giá hơn 700 triệu USD ở Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ mất nhiều vũ khí trị giá hơn 700 triệu USD ở Syria

    Súng máy trung liên do Mỹ sản xuất. Ảnh minh họa.

    Trang Military Times viện dẫn thông tin từ báo cáo của tổng thanh tra của Bộ Quốc phòng Mỹ, hơn 4000 vũ khí, bao gồm súng máy và súng phóng lựu, đã bị hỏng do điều kiện lưu trữ không phù hợp hoặc bị đánh cắp. Thiệt hại này ước tính khoảng 715 triệu USD.

    Đồng thời, một số vũ khí có thể bị chiến binh làm thất tán, những người đã chiếm giữ kho vũ khí của các nhóm được Hoa Kỳ hỗ trợ.

    Trang báo này lưu ý rằng trong năm 2017-2018, Lầu Năm Góc đã yêu cầu chi 930 triệu USD để hỗ trợ các lực lượng chiến đấu chống IS ở Syria. Năm 2020, họ muốn chi thêm 173 triệu USD cho các mục tiêu này.

    Mỹ bắt đầu đợt triển khai quân đội lớn nhất tại châu Âu trong 25 năm

    Khoảng 20.000 binh sĩ Mỹ sẽ tới châu Âu tập trận. Ảnh: Lữ đoàn Spartan

    Nhóm binh sĩ và trang thiết bị quân sự đầu tiên của Mỹ đã lên đường tới cảng Bremerhaven, miền Bắc nước Đức vào ngày 21/2 để tham gia cuộc tập trận “Người bảo vệ châu Âu 20” của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Theo đài Sputnik, cuộc tập trận của liên quân do Mỹ dẫn đầu dự kiến có sự tham gia của khoảng 20.000 binh sĩ Mỹ và 20.000 phương tiện, thiết bị quân sự. Đây được cho là đợt triển khai quân sự lớn nhất của Mỹ tại lục địa già trong 25 năm qua. Việc triển khai quân dự kiến bắt đầu vào tháng 2 và hoàn thành trong tháng 3, hoạt động thu quân bắt đầu vào tháng 6.

    Cuộc tập trận kéo dài vài tháng, bao gồm các cuộc tập trận gần biên giới Nga tại Ba Lan, Litva, Estonia và Latvia, được một số phương tiện truyền thông Đức miêu tả là một “cuộc tập dượt tấn công nhằm đối phó với Nga” trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

    Thổ Nhĩ Kỳ, Nga tái khẳng định cam kết tất cả các thỏa thuận về Syria

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp tại Berlin, Đức, ngày 19/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 21/2, Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ra thông báo cho biết Tổng thống Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Theo thông báo, hai nhà lãnh đạo đã tái khẳng định cam kết cho những thỏa thuận trước đó về tình hình tại Syria.

    Đề cập tới những diễn biến trong thời gian qua tại tỉnh Idlib, Tổng thống Erdogan cho rằng chính phủ Syria nên kiềm chế các hành động để tránh một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Ông cũng nhấn mạnh rằng thỏa thuận Sochi cần được thực thi đầy đủ tại tỉnh Idlib.

    Cùng ngày, chính phủ Đức ra thông báo cho biết Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Erdogan, trong đó nội dung có nhắc đến đề xuất cùng Nga tổ chức một hội nghị về vấn đề Syria.

    Theo thông báo, nội dung cuộc điện đàm cũng đề cập tới tình hình leo thang căng thẳng tại tỉnh Idlib. Thông báo cho biết ba nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng cần phải đạt được một thỏa thuận chính trị cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-222-my-mat-nhieu-vu-khi-tri-gia-hon-700-trieu-usd-o-syria-a312629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan