+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/6: Hai xe thiết giáp Mỹ bị phá hủy sau vụ tấn công tại Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai xe thiết giáp Mỹ bị phá hủy sau vụ tấn công tại Syria

    Hai xe thiết giáp do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy sau vụ tấn công vào kho đạn. Ảnh: Avia-pro.

    Một vụ nổ mạnh phát ra từ khu vực thành phố Al Rumeilan do cuộc tấn công của một nhóm người không rõ danh tính - mà theo thông tin sơ bộ chúng ta đang nói về việc ném đạn pháo nhỏ (đạn súng cối) từ một máy bay không người lái - đã khiến cho hai xe bọc thép của Mỹ bị phá hủy.

    Cuộc tấn công này nhằm vào kho vũ khí và đạn dược của Mỹ nhưng do Lực lượng Dân chủ Syria - SDF kiểm soát. Do phát nổ kho đạn mà khu vực trong bán kính vài trăm mét đã bị phá hủy hoàn toàn. Theo một nguồn tin, hai chiếc xe bọc thép của Mỹ nằm gần nơi xảy ra vụ nổ đã trở nên tan tành.

    Nguồn tin không xác định liệu các phương tiện thuộc về Quân đội Mỹ hay đã được sử dụng bởi Lực lượng Dân chủ Syria, tuy nhiên cuộc tấn công như vậy - theo một số báo cáo, đã tước đi gần 200 vũ khí nhỏ, một lượng lớn đạn dược, bao gồm cả đạn chống tăng và tên lửa, đạn pháo... Hiện tại, thông tin về các nạn nhân vẫn chưa được công bố.

    Máy bay Mỹ do thám Triều Tiên

    Máy bay do thám RC-12X Guardrail của Mỹ xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh minh họa

    Hôm nay (23/6), thêm một chiếc máy bay do thám của Mỹ xuất hiện phía trên không phận Hàn Quốc để theo dõi Triều Tiên.   

    Yonhap đưa tin, chiếc máy bay do thám RC-12X Guardrail của Mỹ đã hiện diện trên bầu trời Hàn Quốc vào sáng nay.

    Trước đó, hôm 22/6, 6 máy bay cùng loại với RC-12X Guardrail đã cùng hoạt động với máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint của hải quân Mỹ. Đây là một trong những chuyến bay liên tiếp gần đây của dàn máy bay Mỹ nhằm tăng cường khả năng trinh sát sau khi Triều Tiên đưa ra loạt tuyên bố mang tính đe dọa.

    Cũng trong ngày 23/6, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã hoàn thành lắp đặt khoảng 20 loa phóng thanh tuyên truyền công suất lớn ở những khu vực nằm dọc biên giới liên Triều. Trước đây, những loa phát thanh này từng bị dỡ bỏ theo thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng Hàn – Triều hồi năm 2018.

    Nga-Mỹ mở lại đàm phán kiểm soát vũ khí hạt nhân: Không nhiều kỳ vọng

    Ảnh minh họa: Reuters

    Dù là thỏa thuận kiểm soát vũ khí cuối cùng còn hiệu lực giữa hai cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới, song Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược Mới (New START) lại đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ khi Mỹ một mực coi sự tham gia của Trung Quốc như một điều kiện tiên quyết.

    Các cuộc thảo luận diễn ra trong 2 ngày 22/6 và 23/6, với sự tham dự của Đại sứ Marshall Billingslea, đại diện của Tổng thống Mỹ về vấn đề giải giáp vũ khí và Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Tuy nhiên, giới quan sát không đặt nhiều kỳ vọng vào vòng đàm phán này.

    Chuyên gia Daryl Kimball, đứng đầu Hiệp hội kiểm soát vũ khí, một tổ chức độc lập của Mỹ nhận định, chính quyền Tổng thống Trump dường như không có ý định gia hạn New START và đang tìm cách biến sự không tham gia của Trung Quốc thành cái cớ hợp lý để rút khỏi hiệp ước.

    Mới đây nhất ngay trong ngày đàm phán đầu tiên, Đại sứ Marshall Billingslea đã đăng tải trên Twitter cá nhân hình ảnh cờ Trung Quốc và những chiếc ghế trống bên cạnh để nhấn mạnh sự vắng mặt của Bắc Kinh.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-236-hai-xe-thiet-giap-my-bi-pha-huy-sau-vu-tan-cong-tai-syria-a328254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan