Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/9: NATO bị tố huy động hàng chục máy bay đột kích phòng không Crimea


Thứ 5, 24/09/2020 | 08:13


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

NATO huy động hàng chục máy bay đột kích phòng không Crimea

NATO đã huy động hàng loạt máy bay ném bom và trinh sát điện tử hoạt động quanh bán đảo Crimea

 Truyền thông Nga cáo buộc không quân Mỹ và NATO đã tổ chức một hành động khiêu khích với quy mô lớn chưa từng có tại khu vực bán đảo Crimea.

Theo báo chí Nga, việc gây nhiễu tích cực nhằm vào các hệ thống phòng không của nước này triển khai trên bán đảo Crimea đang được NATO đẩy mạnh trong thời gian gần đây. 

Dữ liệu mới nhất cho biết, ít nhất 8 máy bay các loại được trang bị khí tài chế áp điện tử và trinh sát điện tử đã tiến hành hoạt động ngoài khơi Crimea, tạo ra trở ngại nghiêm trọng cho hoạt động bình thường của các đài radar Nga.

Chiến đấu cơ Su-30 của Nga bị đồng đội bắn rơi

Một chiến đấu cơ Su-30 của Nga. Ảnh: TASS

Đài RT của Nga hôm 23/9 cho biết một chiến đấu cơ Su-30 trị giá 50 triệu USD của nước này vô tình bị bắn rơi trong cuộc tập trận quân sự nhưng các phi công may mắn sống sót.

Theo RT, hai phi công cố gắng cho máy bay hạ cánh an toàn sau khi trúng đạn nhưng thất bại. Chiếc Su-30 rơi xuống khu vực nhiều cây cối gần một ngôi làng ở vùng Tver, miền Trung nước Nga, nằm về phía Tây Bắc thủ đô Moscow. Hai phi công nhanh chóng được sơ tán bằng trực thăng cứu hộ ra khỏi hiện trường. Cơ quan báo chí của Quân khu miền Tây của Nga xác nhận họ đang trong tình trạng ổn định.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin lực lượng khẩn cấp vùng Tver nói rằng điều tra sơ bộ cho thấy chiếc Su-30 bị một máy bay khác bắn trúng. Nhật báo Kommersant cho biết thêm nó bị trúng pháo tự động từ người anh em hiện đại hơn - chiến đấu cơ đa năng Su-35.

Bộ Quốc phòng Mỹ chuẩn bị kế hoạch rút toàn bộ quân khỏi Afghanistan

Binh sĩ Mỹ tuần tra tại Sangin, Afghanistan. Ảnh tư liệu:TTXVN.

Tại một phiên điều trần của Tiểu ban Giám sát và cải cách Hạ viện về An ninh quốc gia, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ - Thái Bình Dương David Helvey dẫn lời của Bộ trưởng Mỹ Mark Esper rằng chưa có lệnh cắt giảm quân đội xuống dưới mức 4.000 đến 5.000 ở Afghanistan, song Lầu Năm Góc đang thận trọng trong việc lập kế hoạch để rút toàn bộ quân lính vào tháng 5-2021 trong điều kiện cho phép.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump đã đề cập về việc rút quân Mỹ như một bằng chứng nhằm chứng tỏ nhà lãnh đạo này thực hiện lời hứa chấm dứt “các cuộc chiến tranh bất tận” của Mỹ. Tuyên bố này cũng được đưa ra khi Taliban và chính phủ Afghanistan đã bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình ở thủ đô Doha, Qatar nhằm kết thúc cuộc chiến kéo dài 19 năm. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn bất đồng về các vấn đề cơ bản như việc ngừng bắn và quyền của phụ nữ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-249-nato-bi-to-huy-dong-hang-chuc-may-bay-dot-kich-phong-khong-crimea-a340123.html