Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/1: Trung Quốc ‘hé lộ’ tên lửa săn hạm mới?


Thứ 6, 24/01/2020 | 09:10


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trung Quốc ‘hé lộ’ tên lửa săn hạm mới?

Quân đội Trung Quốc "rung cây dọa khỉ" qua việc "hé lộ" bức hình này?

Tạp chí “Hiện đại thuyền bạch” ở Trung Quốc số ra tháng 11 vừa rồi tiết lộ bức minh họa một tên lửa đạn đạo chống hạm mới cỡ lớn, được cho là sẽ trang bị cho các máy bay ném bom tầm trung mới H-6N của quân đội Trung Quốc.

H-6N là phiên bản mới nhất của dòng máy bay ném bom H-6, và để đáp trả sự hiện diện của hải quân Mỹ và phương Tây ở Đông Bắc Á, đã được giao nhiệm vụ mới là vai trò săn hạm.

Tên lửa mới nói trên, theo Military Watch, có vẻ lớn hơn dòng tên lửa đạn đạo Scud của Liên Xô hay dòng tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 của Mỹ, và có một số dự đoán cho rằng tên lửa này là một phiên bản của dòng tên lửa đạn đạo mặt đất có kích cỡ lớn hơn nhiều là DF-21D “sát thủ tàu sân bay”.

Iran tuyên bố đối phó với mọi đe dọa bằng vũ khí phòng thủ chất lượng

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Reuters

Ngày 23/1, giới chức Iran tuyên bố sẽ kiên quyết đối phó với bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào bằng các loại vũ khí phòng thủ chất lượng.

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Iran Hatami, Iran sở hữu tất cả các thành tố sức mạnh cần thiết để đối phó với bất kỳ kẻ thù nào cũng như sẵn sàng đáp trả mối đe dọa ở bất kỳ cấp độ nào với nguồn vũ khí phòng thủ chất lượng của mình.

Ông Hatami cho rằng, hỏa lực của lực lượng vũ trang Iran nhằm vào căn cứ của Mỹ đã được thực hiện với tiêu chuẩn cao nhất về thời gian, chất lượng và độ chính xác của tên lửa trong việc nhắm các mục tiêu chính xác.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif lên tiếng tái khẳng định rằng Tehran sẵn sàng thảo luận với tất cả nước láng giềng trong bối cảnh căng thẳng diễn ra ở vùng Vịnh.

Khắc tinh của T-14 Armata bốc cháy ngùn ngụt

Xe bọc thép Stryker bốc cháy gần biên giới Nga.

Mới đây, xe thiết giáp chở quân Stryker thuộc biên chế Trung đoàn kỵ binh số 2 lục quân Mỹ đã bất ngờ bốc cháy khi đang đi tuần ở thị trấn Gorzekaly, Đông Bắc Ba Lan.

Ngay sau khi Stryker bị bốc cháy, lực lượng cứu hỏa địa phương triển khai nhiều xe chữa cháy để dập lửa

Thoát chết sau vụ cháy, hai binh sĩ trong chiếc Stryker cho biết họ nghe thấy một tiếng động lớn và phát hiện khói tràn vào khoang xe. Cả hai đều thoát ra ngoài và không bị thương.

"Chiếc xe đã được thu hồi. Đánh giá ban đầu cho thấy ngọn lửa được khống chế trong khoang động cơ, thân xe không chịu hư hại nào ngoài một số vết cháy xém", phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại châu Âu Joe Scrocca cho biết hôm 23/1.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-241-trung-quoc-he-lo-ten-lua-san-ham-moi-a309376.html