Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/5: GNA giành quyền kiểm soát 3 doanh trại tại Tripoli


Chủ nhật, 24/05/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

GNA giành quyền kiểm soát 3 doanh trại tại Tripoli

Lực lượng Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) trong cuộc giao tranh với Lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA). Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 23/4, các lực lượng của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc (LHQ) ủng hộ thông báo đã giành quyền kiểm soát 3 doanh trại quân sự từ Lực lượng quân đội miền Đông (LNA) ở phía Nam thủ đô Tripoli, trong bối cảnh cuộc xung đột vũ trang giữa hai bên đối địch này vẫn tiếp diễn.

Mới đây, GNA đã giành được ưu thế đáng kể trước quân đội miền Đông, với việc kiểm soát nhiều doanh trại quân đội và thành phố ở miền Tây Libya. Ngoài ra, GNA cũng giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân al-Watiya.

GNA đã từ chối lời đề nghị ngừng bắn từ các lực lượng thân cận của LNA. Trước đó, phát ngôn viên của LNA cho biết sẽ rút lui khoảng 3 km từ địa giới của thủ đô Tripoli - một hành động nhân đạo nhân dịp lễ Eid al-Fitr, đánh dấu thời điểm kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Trực thăng không người lái mới của Trung Quốc hoàn tất chuyến bay đầu tiên

Chiếc AR500C đã hoàn tất chuyến bay đầu tiên ở tỉnh Giang Tây. Ảnh: news.cgtn.com

Tân Hoa xã dẫn các nguồn thạo tin cho biết, chiếc AR500C - máy bay trực thăng đầu tiên của Trung Quốc dành cho khu vực cao nguyên - đã hoàn tất chuyến bay đầu tiên ở tỉnh Giang Tây, miền Đông nước này.

Chuyến bay đầu tiên này được thực hiện trong ngày 20/5. Theo đơn vị phát triển trực thăng AR500C - viện nghiên cứu trực thăng ở Cảnh Đức Trấn, tỉnh Giang Tây, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, tính từ lúc cất cánh tới khi hạ cánh, AR500C đã bay được khoảng 20 phút. 

Được phát triển trên cơ sở  trực thăng không người lái AR500B, chiếc AR500C có trọng tải tối đa 5 tấn, có khả năng cất cánh ở độ cao 5.000 mét và bay ở độ cao tối đa 6.700 mét. Trực thăng này có thể hoạt động 5 giờ sau một lần nạp đầy năng lượng, với vận tốc tối đa 170 km/giờ và tốc độ tuần tra 165 km/giờ.

Mỹ bị cảnh báo sẽ nhận hậu quả nếu đụng vào tàu Iran

Một tàu dầu Iran di chuyển trong vùng biển quốc tế. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 24/5 tuyên bố rằng Mỹ sẽ phải nhận hậu quả nếu có hành động chống lại tàu chở dầu Iran đang trên đường đến Venezuela, theo đài RT.

"Nếu tàu chở dầu của chúng tôi ở vùng biển Caribbean hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới gặp phải rắc rối do người Mỹ gây ra, họ (Mỹ) cũng sẽ gặp rắc rối” - báo TASnim dẫn lời ông Rouhani trong cuộc điện đàm với quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani.

Ông Rouhani nhấn mạnh rằng Iran không muốn mọi việc leo thang nhưng sẽ có hành động cần thiết để bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia.

“Chúng tôi hy vọng người Mỹ sẽ không phạm sai lầm” - ông Rouhani đã giải thích với quốc vương Qatar.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-245-gna-gianh-quyen-kiem-soat-3-doanh-trai-tai-tripoli-a324525.html