Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/7: Máy bay Iran bị 2 chiến đấu cơ Mỹ chặn trong không phận Syria


Thứ 6, 24/07/2020 | 08:01


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Máy bay Iran bị 2 chiến đấu cơ Mỹ chặn trong không phận Syria

Theo video mà IRIB đưa ra, chiến đấu cơ đã áp sát máy bay của hãng Mahan Airlines. (Nguồn: IRIB)

IRIB đưa tin ngày 23/7, hai chiến đấu cơ của Mỹ đã áp sát một máy bay chở khách của Iran tại không phận Syria.

Vụ việc xảy ra khi máy bay của hãng hàng không Mahan Airlines đang trên đường từ Iran tới Liban thì bị 2 chiến đấu cơ thuộc liên quân chống không khủng bố do Mỹ đứng đầu chặn lại tại khu vực al-Tanf, Đông Bắc Syria.

Lúc đầu, hãng IRIB đưa tin rằng có một máy bay của Israel đã áp sát chiếc máy bay chở khách này của Iran, nhưng sau đó dẫn lời phi công khẳng định 2 chiến đấu cơ đều là của Mỹ.

Phi công của máy bay chở khách Iran đã liên lạc với phi công của 2 chiến đấu cơ để cảnh báo giữ khoảng cách an toàn và những phi công này đã xác nhận họ là người Mỹ.

Siêu tàu sân bay mạnh nhất thế giới của Mỹ vừa bốc cháy

Siêu tàu sân bay USS John F. Kennedy (CVN-79) 

"Các công nhân tại nhà máy đóng tàu Newport News, bang Virginia, Mỹ, đã nhận được thông báo về đám cháy trên tàu sân bay USS John F. Kennedy (CVN-79) thuộc lớp Ford đang thi công, Duane Bourne", phát ngôn viên nhà máy cho biết hôm 22/7.

Lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã nhanh chóng được triển khai để dập lửa, nhân viên trên tàu được sơ tán vì khói dày đặc. Không có ai bị thương trong vụ cháy, nhưng có hư hại nhẹ ở khu vực ngọn lửa bùng phát.

Quá trình thi công liên quan tới hàn cắt đã bị đình chỉ trong lúc nguyên nhân vụ cháy được xác định, toàn bộ nhà máy cũng ngừng hoạt động để kiểm tra công tác an toàn phòng cháy. "Hải quân Mỹ và nhà máy Newport News sẽ nối lại hoạt động đóng tàu sau khi cuộc điều tra hoàn tất và những biện pháp điều chỉnh được thực thi", Bourne nói thêm.

Nga gián đoạn việc cung cấp tên lửa cho S-400 Trung Quốc

Nga chưa thể bàn giao tên lửa cho hệ thống phòng không S-400 Triumf của Trung Quốc như kế hoạch

Các hệ thống phòng không S-400 mới nhất của Nga, được Trung Quốc ký hợp đồng mua vài năm trước đã không có tên lửa dẫn đường, do Nga quyết định ngừng cung cấp vũ khí này cho Bắc Kinh. 

Trước tình hình trên, Trung Quốc phẫn nộ sau quyết định của Moskva, đặc biệt là khi phía Nga không thể nêu ra thời điểm nối lại nguồn cung - được biết đến nay thời gian gián đoạn đã bị ngừng tới gần 5 tháng.

"Lần này, Nga lại tuyên bố hoãn việc chuyển giao tên lửa cho hệ thống S-400 của Trung Quốc."Rốt cuộc có được vũ khí không dễ như ký lệnh chấp nhận sau khi hợp đồng được tiến hành. Công việc hiện tại được cho là khá khó khăn: ngoài nhu cầu Trung Quốc cử nhân sự tham gia, Nga còn phải gửi rất nhiều nhân viên kỹ thuật tới để đưa S-400 vào phục vụ", báo cáo của Sohu.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-247-may-bay-iran-bi-2-chien-dau-co-my-chan-trong-khong-phan-syria-a332052.html