Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/12: Tiêm kích Su-24 của Nga áp sát tàu chiến Mỹ trên Biển Đen


Thứ 4, 25/12/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tiêm kích Su-24 của Nga áp sát tàu chiến Mỹ trên Biển Đen

Tàu chiến Mỹ trên Biển Đen. Ảnh: Defence Blog

Theo Defence Blog, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ đang hoạt động trên các vùng biển Quốc tế ở Biển Đen đã bị các máy bay Nga tiếp cận ở khoảng cách gần trong ngày 23/12.

Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, hai chiếc Su-24, hộ tống bởi Su-27 (Su-30) đã nhiều lần bay tầm thấp và bay gần tàu khu trục Mỹ trên đường tới Odessa.

“Chiếc máy bay đã thực hiện một kiểu diễn tập không kích cùng các tên lửa hành trình, sau đó trở lại căn cứ”, tuyên bố của quân đội Ukraine cho biết. 

Từ năm 2014, tàu khu trục Mỹ thường xuyên có các chuyến thăm khu vực Odessa. Năm 2016, tàu USS Ross cùng với USS “Whidbey Island” đã tham gia các cuộc tập trận hải quân quốc tế “Gió Biển-2016” trong khu vực.

Nga đưa tên lửa siêu thanh vào trực chiến

Ảnh minh họa.

"Trung đoàn tên lửa siêu thanh Avangard của Nga sẽ được đưa vào trực chiến trong tuần này", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo.

Thông tin trên được ông Shoigu đưa ra tại cuộc họp mở rộng của Bộ Quốc phòng Nga, có sự tham gia của Tổng thống Vladimir Putin ngày 24/12.

Trước đó, Phát biểu trước Hội đồng Liên bang Nga ngày 1/3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, hệ thống tên lửa Avangard là tên lửa “bất khả xâm phạm”, “không thể bị đánh chặn”.

Theo Tổng thống Nga, tên lửa này có tốc độ nhanh hơn 20 lần so với tốc độ âm thanh “lao về mục tiêu như một quả cầu lửa”.

Tổng thống Putin cũng đã gọi Avangard là sự đáp trả “đầy đủ và không đối xứng” đối với hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ.

Quân đội Syria tiếp tục chiếm giữ khu vực Idlib

Idlib. Ảnh: Awwsat.

Ngày 24/12, quân đội Syria cho biết họ đã tái chiếm được hàng chục ngôi làng và thị trấn gần khu vực tỉnh Idlib, giành quyền kiểm soát dưới mặt đất ở phía đông nam của tỉnh này trong quá trình tiến đến thành phố trọng điểm Ma’arat Al-Nu’man.

Quân đội Syria cho biết, sẽ loại bỏ các thành phần khủng bố ra khỏi khu vực Idlib, bảo đảm cuộc sống mới ổn định hơn cho người dân. Đồng thời, quân hội Syria kêu gọi người dân trong thời gian này tránh xa các khu vực hỗn loạn và cư trú ở những địa bàn mà quân đội đang kiểm soát.

Cùng ngày, quân đội Syria do Nga hậu thuẫn đã bao vây trạm quan sát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Al-Surman sau khi chiếm giữ một số thị trấn ở Idlib, trong đó có Jarjanaz và Al-Surman.

Quân đội Syria đã khởi động các đợt tấn công vào Idlib từ ngày 19/12, nhằm giành lại quyền kiểm soát thành trì cuối cùng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2512-tiem-kich-su-24-cua-nga-ap-sat-tau-chien-my-tren-bien-den-a305908.html