Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/10: Quân nổi dậy tấn công khiến ít nhân 15 binh sĩ Syria thiệt mạng


Thứ 4, 28/10/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quân nổi dậy tấn công khiến ít nhân 15 binh sĩ Syria thiệt mạng

Lực lượng nổi dậy Syria. Ảnh: AP

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin ngày 27/10, ít nhất 15 binh sĩ quân Chính phủ Syria đã thiệt mạng trong vụ tấn công của nhóm Mặt trận giải phóng quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhằm vào các vị trí của quân chính phủ ở phía Nam và Đông tỉnh Idlib, cũng như nhiều vùng của 3 tỉnh Hama, Aleppo và Latakia lân cận.

Trước đó, 78 tay súng nổi dậy đã thiệt mạng và 90 tay súng bị thương trong các cuộc không kích của lực lượng Nga ngày 26/10 nhằm vào trại huấn luyện của nhóm Faylaq al-Sham thuộc NLF tại tỉnh Idlib – thành trì cuối cùng của quân nổi dậy tại Syria. 

Cũng trong ngày 27/10, lực lượng trung thành với Chính phủ Syria đã tấn công đáp trả quân nổi dậy tại phía Nam Idlib và tỉnh Hama.

Iran tăng cường phòng thủ biên giới giáp Nagorno-Karabakh

Bất ổn tại Nagorno-Karabakh. Ảnh: Getty

Ngày 27/10, Tổng tư lệnh quân đội Iran Abdolrahim Mousavi cho biết, nước này đã tăng cường hệ thống phòng không tại biên giới Tây Bắc nằm tiếp giáp khu vực đang xảy ra giao tranh Nagorno-Karabakh giữa Armenia và Azerbaijan.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, ông Mousavi bày tỏ lo ngại tình hình bất ổn tại Nagorno-Karabakh sẽ ảnh hưởng đến các khu vực biên giới Tây Bắc của nước này. Trước đó, Iran đã điều thêm quân thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng đến khu vực biên giới khi các thỏa thuận ngừng bắn liên tục bị phá vỡ.

Không quân Nga thử nghiệm máy bay trực thăng quân sự mới

Trực thăng Mi-28NM. Ảnh: Sputnik

Sputnik đưa tin Chỉ huy Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga Igor Romanov cho biết các cuộc thử nghiệm loại trực thăng chiến đấu Mi-28NM (mẫu nâng cấp từ máy bay Mi-28N "Thợ săn đêm"), Mi-38 và Mi-26T2V đang diễn ra theo đúng lịch trình.

Theo ông Romanov, sắp tới những chiếc máy bay được hiện đại hóa với trang thiết bị mới sẽ được chuyển đến Trung tâm quốc gia thực hành tác chiến và huấn luyện bay không quân.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda, ông Romanov nói: "Cả 3 loại phương tiện này hiện đang được thử nghiệm nhằm tăng cường sức mạnh chiến đấu cho không quân".

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2810-quan-noi-day-tan-cong-khien-it-nhan-15-binh-si-syria-thiet-mang-a344123.html