+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/10: Iran phát triển tên lửa tấn công mọi mục tiêu Trung Đông

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran phát triển vũ khí dẫn đường tấn công mọi mục tiêu Trung Đông

    Tên lửa hành trình Hoveizeh của Iran trong triển lãm ngày 2/2 tại thủ đô Tehran. Ảnh: Getty

    "Tehran đang tìm cách phát triển các loại tên lửa dẫn đường chính xác có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào ở Trung Đông với độ sai lệch chỉ 5-10 mét", Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra thông cáo hôm 28/10, sau cuộc họp với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tại Jerusalem.

    Trước tới nay, Israel luôn coi Iran là mối đe dọa lớn nhất tại khu vực Trung Đông. Israel nhiều lần kêu gọi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung nhằm ngăn nước này phát triển vũ khí, tên lửa, công nghệ hạt nhân cũng như triển khai lực lượng đặc nhiệm ở nước ngoài.

    "Họ muốn bố trí chúng tại Iraq, Syria và chuyển đổi 130.000 tên lửa loại cũ của Lebanon thành vũ khí dẫn đường chính xác. Họ bắt đầu đưa nó vào Yemen và nhắm đến Israel từ đó",  thông cáo của Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết. 

    Chuyên gia Mỹ đề xuất cách NATO 'hóa giải' ưu thế Nga

    Quân đội Ba Lan trong một cuộc duyệt binh. Ảnh: AP

    Vùng lãnh thổ cực tây của Nga Kaliningrad là một trong những tâm điểm căng thẳng giữa Nga và khối liên minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Trước đó trong tuần, một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đã thực hiện một vụ ném bom mô phỏng gần khu vực này.

    Theo hãng tin Sputnik, ông R.D. Hooker Jr, một nhà nghiên cứu tại Quỹ Jamestown – viện chính sách ở Washington với chủ trương chống Nga, đã công bố một báo cáo đề xuất một cuộc xâm lược Kaliningrad của NATO sau khi bùng nổ bất kỳ hành động thù địch nào giữa Nga và khối quân sự này.

    “Đối phó với Kaliningrad trước tiên là điều cấp bách”, ông Hooker nhấn mạnh và làm rõ rằng chiếm lấy khu vực này là then chốt nếu NATO muốn đánh bại các ưu thế trên bộ và trên không của Nga và quân cảng của Hạm đội Baltic của Nga.

    Mỹ dọa tấn công mọi lực lượng tiếp cận mỏ dầu ở Syria

    Xe quân sự Mỹ xuất hiện ở đông bắc Syria hôm 26/10. Ảnh: Rudaw.

    "Vào thời kỳ cao điểm của al-Baghdadi, các mỏ dầu cung cấp phần lớn nguồn tài chính cho Nhà nước Hồi giáo (IS) để phục vụ hoạt động khủng bố. Lính Mỹ sẽ đóng quân tại khu vực chiến lược này nhằm ngăn IS tiếp cận các tài nguyên sống còn. Chúng tôi sẽ sử dụng sức mạnh quân sự áp đảo để đối phó mọi lực lượng đe dọa an toàn của binh sĩ tại đó", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper trả lời các phóng viên tại Lầu Năm Góc hôm 28/10. 

    Bộ trưởng Esper chỉ trả lời "có" khi được hỏi liệu Mỹ sẵn sàng đáp trả lực lượng Nga và quân đội chính phủ Syria hay không, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

    "Mục đích cơ bản khi kiểm soát các mỏ dầu là ngăn chặn IS trỗi dậy", Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley nói thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2910-iran-phat-trien-ten-lua-tan-cong-moi-muc-tieu-trung-dong-a298757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan