Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/12: Syria phản công dữ dội, tiêu diệt 30 tay súng khủng bố


Chủ nhật, 29/12/2019 | 08:05


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Syria phản công dữ dội, tiêu diệt 30 tay súng khủng bố

Quân đội Syria đáp trả phiến quân dữ dội, tiêu diệt 30 tay súng. Ảnh: Sputnik

Theo Trung tâm Hòa giải Nga, phiến quân đã tấn công các vị trí của lực lượng chính phủ Syria 2 lần ở Idlib và mỗi lần có khoảng 50 tay súng tham chiến. Idlib vẫn là một thành trì quan trọng của phe nổi dậy thuộc nhiều nhóm khác nhau.

Lực lượng của Tổng thống Assad đã đáp trả dữ dội các cuộc tấn công trên, Trung tâm Hòa giải Nga cho biết ngày 28/12.

Theo quân đội Nga, khoảng 30 tay súng của phe nổi dậy đã bị tiêu diệt hoặc bị thương nặng. Phía quân chính phủ Syria không có bất kỳ thương vong nào.

Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch quét sạch khủng bố bao gồm IS và phiến quân Tahrir al-Sham từ giữa tháng 12. Đầu tuần này, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Jarjanaz, nằm cách Maarrat al-Numan 10 km về phía đông - một thành trì quan trọng của phe nổi dậy ở phía nam tỉnh Idlib. 

Căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công dữ dội bằng rocket

Căn cứ quân sự Mỹ đã bị phiến quân tấn công dữ dội bằng rocket. Ảnh: AMN

Căn cứ quân sự của Mỹ nằm ở khu vực thành phố Kirkuk trên đất Iraq đã phải hứng từ phiến quân chịu trận pháo kích lớn nhất từ trước tới nay kể từ khi có sự hiện diện của Quân đội Mỹ tại khu vực này. 

Được biết, ít nhất 30 quả đạn rocket từ một hệ thống pháo phản lực phóng loạt đã được bắn vào bên trong căn cứ quân sự, theo báo cáo đã có ít nhất 17 quả đạn rơi trúng vào mục tiêu và gây ra một số thiệt hại

Hiện tại thông tin về thương vong rất mâu thuẫn, khi phía Mỹ tuyên bố ít nhất 1 chuyên gia của họ và 1 binh sĩ Quân đội Iraq thiệt mạng, trong khi các nguồn tin của Iraq nói rằng có tới 7 người chết (trong đó có 3 người Mỹ) và gần 10 người bị thương.

Nga khẳng định sẽ tăng vận tốc các vũ khí siêu âm

Tên lửa chống hạm siêu thanh Zircon sẽ có tốc độ Mach 9 (tức là gấp 9 lần tốc độ âm thanh) và tầm phóng hơn 1.000 km. Ảnh m inh họa: Sputnik/TTXVN

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên báo “Sao đỏ” của Nga, Thứ trưởng Quốc phòng nước này Alexei Krivoruchko cho biết tốc độ tối đa các tổ hợp tên lửa siêu âm Kinzhal và Zircon của Nga dự kiến sẽ tăng lên, đạt hơn 10 Mach (12.250 km/giờ).

Ông Krivoruchko cho biết: “Sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ quan trọng để đảm bảo tăng tốc độ bay (của tên lửa)".

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng tên lửa Zircon sẽ đạt tốc độ khoảng 9 Mach (khoảng 11.000 km/giờ).

Tên lửa Kinzhal, được Tổng thống Putin giới thiệu vào tháng 3/2018, là hệ thống tên lửa không đối đất lắp trên máy bay. Máy bay chiến đấu MiG-31 nâng cấp đặc biệt sẽ được sử dụng để lắp hệ thống tên lửa này. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2912-syria-phan-cong-du-doi-tieu-diet-30-tay-sung-khung-bo-a306452.html