Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/4: Nổ bom tại Syria, ít nhất 40 người thiệt mạng


Thứ 4, 29/04/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nổ bom tại Syria, ít nhất 40 người thiệt mạng

Hiện trường vụ nổ bom xe ở Bắc Syria, ngày 288/4. Ảnh: AP

“Một vụ nổ bom xe đã xảy ra khi một quả bom phát nổ trên một xe tải chở dầu tại một khu vực dân cư đông đúc ở trung tâm thành phố Afrin, phía Bắc Syria. Vụ việc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 40 người dân, trong đó có 11 trẻ em”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trên trang mạng xã hội Twitter ngày 28/4.

Hình ảnh được đăng tải cho thấy, nhiều phương tiện bốc cháy, khói đen và bụi cuồn cuộn bốc lên sau vụ nổ.

“Cảnh tượng thật kinh hoàng! Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường, trong khi đó còi báo động của cảnh sát liên tục kêu vang”, một người dân chứng kiến vụ nổ kể lại.

Đánh bom liều chết gần thủ đô Kabul, 18 người thương vong

Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan. Ảnh: Getty

Ngày 29/4, bộ Nội vụ Afghanistan thông báo, một vụ đánh bom liều chết ở tỉnh Kabul, gần thủ đô của nước này, đã làm 3 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Người phát ngôn bộ trên Tariq Arian trong một thông cáo cho hay: "Một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt số thuốc nổ người này mang theo ngay giữa đám đông dân chúng ở khu vực Reshkhor thuộc quận Char Asiab của tỉnh Kabul vào sáng 29/5."

Theo thông cáo, quận này cách thành phố Kabul khoảng 11km.

Hiện chưa rõ thủ phạm trong vụ đánh bom nói trên.

Vụ việc diễn ra vào đúng dịp tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo và trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành.

LNA bắn rơi tiêm kích hiếm của GNA

Phần còn lại của chiếc L-39 bị bắn rơi. Ảnh: AP

Quân đội Quốc gia Libya (LNA) vừa tuyên bố bắn hạ thêm một chiếc tiêm kích của Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) gần thành phố Misrata.

Báo cáo của LNA cho biết, hệ thống trinh sát của lực lượng này đã phát hiện và bám sát theo chiến đấu cơ của GNA ngay từ khi nó cất cánh từ một căn cứ không quân ở phía bắc Libya.

Khi mục tiêu bị phát hiện ở khoảng cách gần hơn, các tay súng của LNA đã phát hiện đây chính là chiếc L-39 với nhiều vũ khí mang theo.

Ngay lập tức, lệnh khai hỏa được đưa ra và chỉ với một quả tên lửa được phóng đi, chiếc chiến đấu cơ này đã bị bắn trúng và bốc cháy mà chưa kịp khai hỏa.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-294-no-bom-tai-syria-it-nhat-40-nguoi-thiet-mang-a321465.html